Video: Cúc mâm xôi khoe sắc rực rỡ cận Tết

03:01, 23/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Các nhà vườn ở “thủ phủ” hoa cúc Nghĩa Hiệp đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, cúc mâm xôi nở hoa rực rỡ, tròn đều, cho hiệu quả kinh tế cao.  
 
 
 
 
123Khác với nhiều hộ trồng hoa khác ở Nghĩa Hiệp, trong vài năm trở lại đây, ông Nguyễn Văn Huy đã quyết định tạo cho mình hướng đi mới bằng cách nghiên cứu, nhập các giống hoa cúc mâm xôi từ Đà Lạt về để trồng. 

 

12345
Vượt qua các yếu tố trở ngại của thời tiết, năm nay, vườn cúc gần 200 chậu phát triển tươi tốt, cho hoa rực rỡ, nở đẹp, tròn đều và kịp phục vụ Tết Nguyên đán. Những ngày này, người dân đang tất bật để vận chuyển hoa từ ngoài đồng vào trong vườn nhà để tiện chăm sóc và tạo điều kiện cho khách đến tham quan, cũng như việc bán hoa. 
 
 
Vất vả sắp xếp lại vườn hoa.
Vất vả sắp xếp lại vườn hoa.

So với cúc pha lê được trồng phổ biến ở xã Nghĩa Hiệp, cúc mâm xôi là loại hoa rất khó trồng ở đây nên số hộ “gắn bó” lâu năm rất ít.
So với cúc pha lê được trồng phổ biến ở xã Nghĩa Hiệp, cúc mâm xôi là loại hoa rất khó trồng nên số hộ “gắn bó” lâu năm ít.
Bù lại, do yếu tố độc, lạ và hiếm nên có giá cao cấp 3 lần. Nhờ đó, người trồng có thu nhập khá.
Bù lại, do yếu tố độc, lạ và hiếm nên có giá cao cấp 3 lần so với cúc thường. Nhờ đó, người trồng có thu nhập khá.

 

Nhà vườn thực hiện những công việc cuối cùng chăm sóc hoa cúc mâm xôi để tung ra thị trường hoa Tết.
Nhà vườn thực hiện những công việc cuối cùng chăm sóc hoa cúc mâm xôi và bắt đầu tung ra thị trường hoa Tết.
Với gần 200 chậu hoa cúc mâm xôi, người trồng hoa có thể thu về khoảng 50 triệu đồng trong dịp Tết này.
Với gần 200 chậu hoa cúc mâm xôi, người trồng hoa có thể thu về khoảng 50 triệu đồng trong dịp Tết này. Mỗi chậu có giá sỉ từ 320- 350 nghìn đồng và giá lẻ khoảng 400 nghìn đồng. 
Theo người trồng hoa, cúc mâm xôi có ưu điểm có thời gian chơi Tết lâu nên việc trổ sớm hơn các loại cúc khác. Thời điểm này, hoa cúc mâm xôi bắt đầu nở là phù hợp.
Theo người trồng hoa, cùng với vẻ đẹp rực rỡ của nhiều hoa cúc nhỏ li ti, với màu vàng bắt mắt hợp lại, những chậu cúc mâm xôi có ưu điểm có thời gian chơi Tết lâu, nên việc trổ sớm hơn các loại cúc khác là bình thường. Thời điểm này, hoa cúc mâm xôi bắt đầu nở được cho là phù hợp.

 

dù còn hơn nữa tháng nữa mới đến Tết nhưng phần lớn đã được nhiều thương lái ở các tỉnh lân cận đến đặt hàng,
Dù còn hơn nữa tháng nữa mới đến Tết nhưng phần lớn đã được nhiều thương lái ở các tỉnh lân cận đến đặt hàng với số lượng lớn. Dự kiến chỉ trong khoảng 10 ngày nữa, số hoa cúc mâm xôi sẽ được bán hết.

 

Cúc mâm xôi hiếm hàng, khoe sắc rực rỡ, giá cao,  người trồng cúc mâm xôi đã có một cái Tết no ấm, bù lại công chăm sóc vất vả hàng tháng trời.
Cúc mâm xôi hiếm hàng, khoe sắc rực rỡ, giá cao, người trồng cúc mâm xôi đã có một cái Tết no ấm, bù lại công chăm sóc vất vả hàng tháng trời.

 

Thiên Hậu

CÁC TIN KHÁC