Ngất ngây mùa cỏ lau "chạm" mây trời

03:10, 19/10/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Đến hẹn lại lên, cứ vào độ cuối thu sang đông, những bông hoa cỏ lau nở rộ tim tím trải rộng trên những triền đồi thoai thoải của núi rừng vùng cao.  Những đồng cỏ lau chạm mây trời tinh khôi, mong manh, dịu dàng đong đưa theo gió làm mê đắm lòng người.

TIN LIÊN QUAN

 

Những ngày cuối thu, nắng trời dịu nhẹ, mát mẻ, rời khỏi phố thị ồn ào, náo nhiệt chìm đắm trong khung cảnh yên bình, nên thơ của núi rừng vùng cao Sơn Tây ta sẽ bắt gặp những vạt rừng cỏ lau mong manh đong đưa trong gió tạo nên bức tranh thơ mộng và lãng mạn.

 

Cỏ lau là loài cây dại mọc hoang trên rẫy, trên đồi, vách đá, con đường quanh co, uốn lượn. Cỏ lau có cái tên vô cùng bình dị nhưng sức sống của nó thật diệu kỳ.

 

Chúng mọc khắp nơi, hoa nở rộ bung ra những hạt nhờ gió cuốn đi để sinh sôi nảy nở. Cỏ lau tượng trưng cho vẻ đẹp hoang sơ và sức sống mãnh liệt của núi rừng.

 

 

Dưới khung trời bao la, trong vòng tay ôm ấp của núi rừng, những bông hoa cỏ lau trổ từng chùm lấp lánh, phất phơ trong gió cho ta cảm giác bình yên khó tả.

 

 

 

 

Vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ lau chắc hẳn sẽ chạm đến trái tim của bất kì ai.




Thực hiện: A.KIỀU