Cắt tranh, chặt lồ ô che mát nhà container cho con học chữ

10:08, 21/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Đến hẹn lại lên, những ngày này, phụ huynh có con học tại Trường PTDTBT THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà lại vào rừng cắt tranh, cỏ lau, chặt lồ ô làm mái che mát cho nhà container để con học chữ. Sau 3 tháng hè sân trường im ắng, nay lại râm ran tiếng nói, tiếng cười của đám học trò và phụ huynh.

TIN LIÊN QUAN

 

Trường PTDTBT THCS Trà Lãnh có 20 container là nhà ở bán trú cho hơn 190 học sinh của trường. Mỗi nhà bán trú bằng container đơn có chiều dài 6m, rộng 2,5m, cao 2,5m; còn loại đôi thì kích cỡ lớn hơn gần gấp 2 lần. Bên trong được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, có đầy đủ khu vực sinh hoạt, học bài và ngủ nghỉ cho các em.

 

Sau 2 năm đưa vào sử dụng, vì không có mái che, vào mùa hè rất nóng, mùa đông nước mưa đã làm nhiều bộ phận của container hư hỏng, nhưng vì kinh phí hạn chế nên nhà trường chỉ làm mái che bằng tôn cho 5 container. Số còn lại, trường phải vận động phụ huynh che mát bằng thân cây lồ ô.

 

Sau một năm học, mái lợp bằng thân cây lồ ô bị hư hỏng, gió lốc thổi bay, phụ huynh lại vào rừng cắt tranh, cỏ lau, chặt cây lồ ô khác để lợp mái che mát cho con học chữ trước thềm năm học mới.

 

Cỏ lau cũng được sử dụng để làm mái lợp che mát cho nhà container.

 

Chị em phụ nữ được giao việc chặt, chẻ cây lồ ô.

 

Từng tấm tranh được cánh đàn ông đưa lên để lợp mái cho nhà container.

 

Chỉ sau 3 ngày, phụ huynh đã lợp xong 15 mái nhà container cho con học chữ. Trong điều kiện còn khó khăn thì nhà bán trú container đã giải tỏa được nỗi lo của thầy cô và phụ huynh về nơi ăn ở, học tập của các học sinh ở xã nghèo Trà Lãnh.

 

Thực hiện: A.KIỀU