Hoa hành bung sắc trắng tinh khôi trong nắng xuân

04:02, 09/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Vào tháng Chạp, khi mùa hành đi vào cuối vụ, hoa hành nở rực một màu trắng ngút ngàn. Giữa cánh đồng rau ở Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), mọi người có dịp chiêm ngưỡng những đóa hoa tinh khôi, đầy quyến rũ dưới ánh nắng nhẹ của mùa xuân.

TIN LIÊN QUAN

Những ruộng hành xanh tốt, trổ những nụ hoa trắng tinh khôi, đầy quyến rũ tạo nên một không gian yên bình, nhẹ nhàng.
Những ngày này, du khách, người đi đường khi đi ngang con đường Mỹ Trà- Mỹ Khê đều choáng ngợp trước vẻ đẹp của những ruộng hành xanh tốt, trổ hoa trắng tinh khôi, đầy quyến rũ.
Hoa hành
Người dân thả hồn mình, tìm phút giây bình yên giữa những bộn bề, lo toan ngày cuối năm. Đây là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp do chính những người nông dân ngày đêm cần mẫn, chăm chỉ tạo nên.
Vào mùa tháng 5 là mùa hoa hành khoe sắc đẹp nhất, Có thể nói không gì tuyệt vời hơn khi đến đảo Lý Sơn vào mùa hoa hành, dưới cái nắng nhẹ nhàng sáng sớm, hãy thả hồn mình, tìm về với giây phút bình yên, suy tư giữa những ruộng hoa hành mềm mại, mỏng manh.
Hoa hành mộc mạc, giản dị, ngồng dài gần cả sải tay, mang đến một không gian yên bình, nhẹ nhàng và lãng mạng bên cạnh dòng sông Trà.
hoa hành
Hoa hành có hương nồng đặc trưng, tỏa khắp nơi.

 

Hoa hành.
Một chùm hoa hành.

 

Những đóa hoa nhỏ xinh, vươn lên đón nắng.
Những đóa hoa nhỏ xinh, vươn lên đón nắng.

 

Hoa hành
Theo người trồng rau ở Tịnh Long, hành được trồng gối đầu quanh năm để vừa lấy thân, vừa lấy củ. Duy nhất chỉ có mùa tháng Chạp, hoa hành khoe sắc tuyệt đẹp.
Gia đình bà Trương Thị Luôn, ở thôn Khê Nam, xã Tịnh Long có 2 sào hành. Cả 2 sào đều trổ hoa. Bà cho biết:
Gia đình bà Trương Thị Luôn, ở thôn Khê Nam, xã Tịnh Long có 2 sào hành. Cả 2 sào đều trổ hoa. Bà cho biết: "Mùa này cây hành gặp thời tiết đẹp nên hoa rất đẹp. Ngày nào tôi cũng tranh thủ ra đây, vừa để chăm sóc rau, vừa ngắm hoa, rất thú vị".
Một số ít sẽ đi cắt những ngồng non đem về chế biến thức ăn.
Hoa hành nở trong khoảng hơn nữa tháng rồi tự lụi dần. Đến khoảng tháng 2 Âm lịch, người dân sẽ tiến hành thu hoạch củ. Để cây có chất dinh dưỡng nuôi củ, một số người sẽ cắt bỏ các ngồng hành có hoa già. Ngồng hành non được cắt đem về chế biến thức ăn cho gia đình.
Hành sinh trưởng, phát triển tốt, củ hành khá to, không được thị trường ưa chuộng. Do vậy, vụ hành này người dân chủ yếu trồng để lấy giống dự trữ cho các vụ kế tiếp.
Mùa này cây hành phát triển tốt, hoa đẹp nhưng củ hành lại cho năng suất kém, không được thị trường ưa chuộng. Do vậy, vụ hành này người dân chủ yếu trồng để lấy giống dự trữ cho các vụ kế tiếp.

 

 Thực hiện: Thiên Hậu