Gửi Tết tới người nghèo Sơn Bua

04:02, 12/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa tổ chức chương trình ‘Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng Xuân Mậu Tuất 2018' ;khám chữa bệnh miễn phí, trao tặng quà Tết cho bà con nghèo  tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây. Những suất quà, những cặp bánh chưng xanh được trao tặng đã phần nào giúp những hộ nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn.

TIN LIÊN QUAN

 

Dù cuối năm, ai cũng bận rộn với bao việc chung, riêng. Thế nhưng, hơn 30 y, bác sĩ trẻ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ngãi đã gác tất cả để tham gia chuyến hành trình đầy ý nghĩa: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

 

Cùng với khám bệnh miễn phí, Hội LHTN VN tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa và những cặp bánh chưng, bánh tét cho người nghèo ở Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua và người nghèo ở xã Sơn Bua. Những chiếc bánh chưng là món quà không lớn, nhưng có ý nghĩa không nhỏ khi nó được đưa đến đúng lúc, cho đúng người cần. Những món quà này chắc chắn sẽ làm ấm lòng người nhận.  

 

 
Các bạn trẻ tự tay làm những cành đào, cành mai  để trang trí trong nhà cho các hộ gia đình nghèo đón Tết

 

Những món quà bình thường nhưng mang ý nghĩa to lớn ở miền xuôi gửi lên cho bà con miền núi

 

‘Là xã vùng cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, chính vì vậy, cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc chăm lo Tết cho người dân, sự giúp sức, hỗ trợ từ các bạn trẻ ở Hội LHTNVN tỉnh và các y bác sỹ  là sự động viên giúp đồng bào vơi bớt những thiếu thốn của người dân miền núi và có một cái Tết yên vui, ấm áp hơn’- Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bua Đinh Minh Tôn chia sẻ. 

 

Các bạn trẻ tình nguyện phụ giúp người dân Sơn Bua dọn vệ sinh môi trường, trang hoàng nhà cửa và treo cờ Tổ quốc để đón Xuân Mậu Tuất 2018

 

Niềm vui của cả người trao lẫn người nhận quà không thể diễn tả được thành lời. Những món quà trao tận tay, những ánh mắt tin yêu và nụ cười rạng rỡ với cái Tết sẽ rất vui, đong đầy niềm tin yêu cuộc sống.

 

Không khí đón xuân, đón những thân tình của người miền xuôi đến với những người nghèo khó giúp họ vững niềm tin, rằng cuộc sống khó nhọc ở những vùng đất này không hề bị lãng quên mà luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tuổi trẻ tỉnh nhà, để Tết đến, xuân về, mỗi nếp nhà thêm niềm vui, bắt đầu một năm mới tốt đẹp hơn...

 

Một mùa xuân mới lại về, mang theo nhiều niềm tin và hy vọng về sự đổi thay nơi rẻo cao này. Chia tay rẻo cao Sơn Bua trong cái se lạnh của những ngày giáp Tết. Mỗi thành viên tham gia chương trình đều ý thức và  trân trọng những gì mình đang có, đang sẻ chia...


 Bảo Ngọc