"Thót tim" qua vùng sạt lở núi

09:11, 12/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của mưa lũ, mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đường, đặc biệt, trên tuyến Tỉnh lộ 622B, có rất nhiều điểm sạt lở, với hàng chục ngàn  m3 đất đá tràn xuống đường. Hiện, các điểm sạt lở đã được khắc phục tạm thời cho người dân đi lại. Tuy nhiên, do các điểm sạt lở khá nặng nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn và vô cùng nguy hiểm. 

TIN LIÊN QUAN

 

Đây là một trong số hàng chục điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 622B. Hàng ngàn m3 đất đá từ trên núi cao sạt lở phủ lấp hàng chục mét đườntại Km63, Tỉnh lộ 622B, đoạn qua địa bàn huyện Tây Trà, khiến giao thônbị tê liệt nhiều ngày.

 

Trong những ngày núi sạt lở, giao thông chia cắt, nhiều người đi lại trên tuyến đường này buộc phải dừng lại chờ, các lực lượng chức năng thông tuyến mới lưu thông được.

 

Để đảm bảo an toàn, dù các tuyến đường đã được khắc phục tam thời. Song nguy hiểm vẫn luôn rình rập nên lực lượng chức năng vẫn luôn túc trực và dựng các biển cảnh báo người dân.

 

Các điểm sạt lở mới chỉ khắc phục tạm thời nên vẫn còn có nguy cơ bị sạt lở đất đá từ trên núi xuống rất cao, không ít người thót tim khi đi qua các điểm sạt lở này.

 

Những con đường trơn lầy bên cạnh dốc núi, điểm sạt lở như thử thách sự can đảm của người đi đường.

 

Việc đi bộ qua các điểm sạt lở đầy bùn đất cũng rất khó khăn.

 

Nhiều người dân chọn cách đi bộ, hoặc đi xe máy trong rừng keo bên đường, băng qua khu vực núi lở nguy hiểm.

 

Nguy hiểm hơn, có những đoạn đường dòng nước chảy xiết, khoét sâu gây nứt, lún sụt hàng chục mét, có nguy cơ mất đường.

 

Nhiều điểm lở ăn sâu, hàng trăm mét khối đất bị nước lũ cuốn trôi tạo thành một cái hố sâu hoắm rất nguy hiểm cho người dân đi lại.

 

Các lực lượng chức năng huy động các phương tiện cơ giới để khai thông các tuyến đường đã bị sạt lở để giao thông được thông suốt. 

 

Bảo Ngọc