Sôi nổi Hội thao nghiệp vụ chữa cháy

08:08, 11/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.8, UBND TP. Quảng Ngãi phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 1 tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn TP. Quảng Ngãi năm 2017. 

TIN LIÊN QUAN

 

Hội thao thu hút 31 đội tuyển, với hơn 300 vận động viên đến từ 17 xã, phường và 14 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Quảng Ngãi tham gia. 

 

Các đội dự thi những nội dung gồm: Chạy tiếp sức 3x 100m, cứu người, cứu tài sản và chữa chạy. Nội dung thi được mô phỏng từ động tác, kỹ năng cơ bản trong chữa cháy và cứu nạn. 

 

Để thực hiện được các động tác cứu người, cứu tài sản và chữa cháy trong thời gian nhanh nhất đòi hỏi mỗi vận động viên phải nắm vững kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và cứu nạn, có sức khỏe, mưu trí, dũng cảm, tập trung cao độ. 

 

Bên cạnh đó, phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên trong đội để triển khai đội hình chữa cháy một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

 

Hội thao là dịp để lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ chữa cháy để phục vụ tốt và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các đơn vị tại cơ sở. 

 

Đồng thời, thông qua đó, biểu dương các lực lượng và phát huy tinh thần trách nhiệm của quần chúng nhân dân đối với công tác PCCC.

 

Kết thúc hội thao, xã Tịnh Ấn Đông xuất sắc giành vị trí thứ nhất ở nội dung PCCC lực lượng dân phòng và Công ty cổ phần 28 Quảng Ngãi giành vị trí thứ nhất ở nội dung PCCC  lực lượng cơ sở. Ngoài trao giải Nhất, Ban tổ chức cũng tiến hành trao thưởng cho các đội đạt các vị trí Nhì, Ba và khuyến khích.

 

 Bảo Ngọc