"Hậu trường" nghề báo

01:06, 21/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Báo chí là tấm gương phản chiếu cuộc sống. Để có những tin, bài hấp dẫn bạn đọc, phản ánh chân thực, khách quan cuộc sống một cách sinh động, có độ tin cậy cao, những người làm báo phải vượt qua bao nhọc nhằn. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2017), Báo Quảng Ngãi điện tử gửi đến bạn đọc những hình ảnh các phóng viên tác nghiệp trên khắp các “mặt trận”  để phản ánh hơi thở của cuộc sống đến bạn đọc. 

TIN LIÊN QUAN

DSC_0833.JPG
Mỗi ngày, có biết bao tờ báo, bản tin hay phóng sự… được xuất bản đến tay bạn đọc, cung cấp cho mọi người những thông tin giá trị, nóng hổi về tình hình thời sự - chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, nghệ thuật, thể thao, giải trí…, nhưng mấy ai biết được, để có những trang báo đó, đội ngũ những người làm báo đã phải làm việc cật lực như thế nào. 

 

DSC04460.JPG
Tác nghiệp trong mưa bão, tác nghiệp giữa bùn lầy, nắng cháy, vùng sâu vùng xa...; phải vượt những cung đường đèo dốc hiểm trở, trơn trượt mùa mưa; vượt sông sâu, suối hiểm... Đó là một vài trong số rất nhiều thử thách mà phóng viên phải vượt qua để đến với cơ sở và địa bàn tác nghiệp.  

 

DSC_0459.JPG
Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên không ngại khó, ngại khổ lăn lộn đến những vùng sâu, vùng xa, để kịp thời phản ánh hơi thở của cuộc sống đến với bạn đọc. 

 

DSC_0760.JPG
Những thử thách về giao thông, về điều kiện tác nghiệp, sự bất đồng ngôn ngữ, hay khó khăn, thiếu thốn ở cơ sở chưa bao giờ trở thành rào cản đối với bước chân những người làm báo.

 

aaaa.jpg
Để thu thập được đầy đủ thông tin và chuyến tải nhanh nhất tới độc giả, các phóng viên có thể thích nghi, tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dù lên rừng hay xuống biển.

 

Để có được hình ảnh chân thực, sống động chuyển tải tới độc giả, các phóng viên không quản ngại khó khăn, vất vả.
Các phóng viên không quản ngại khó khăn, vất vả, để có được hình ảnh chân thực, sống động chuyển tải tới độc giả.

 

DSC06440.JPG
Phóng viên luôn đồng hành, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, đời sống, sản xuất của nông dân, ngư dân. Nhờ sự kết nối, báo chí trở thành cầu nối, đề xuất, kiến nghị những vấn đề bức xúc, vướng mắc của nông dân, ngư dân với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng. Đảng, Nhà nước đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn. 

 

f.jpg
Nghề báo luôn chứa đựng những nguy hiểm nhất định, nếu không có tâm và có sức khỏe chắc chắn sẽ không trụ nổi với nghề.

 

2.jpg
Trong những ngày mưa lũ, trong khi người dân đã được đi sơ tán, các phóng viên, biên tập viên, nhà báo vẫn không quản ngại đường sá xa xôi, nguy hiểm, dấn thân vào vùng lũ dữ để đưa đến cho người dân cả nước những thông tin và hình ảnh chân thực nhất về tình hình mưa bão. (Ảnh FB Tấn An).    

IMG_4802.JPG
Phóng viên Ý Thu- Báo Quảng Ngãi tác nghiệp tại nhà giàn DK1.

 

IMG_7827.JPG
Làm báo là một nghề vất vả, nhưng đối với các nhà báo nữ họ còn phải chịu áp lực nhiều hơn các đồng nghiệp khác giới. Ngoài nghiệp báo, họ còn phải làm tròn nhiệm vụ người vợ, thiên chức làm mẹ. Vượt qua những khó khăn đó, không ít nhà báo nữ đã thành công với nghề và mang đến cho bạn đọc nhiều tác phẩm hay.

 

anh.jpg
Phóng viên Báo Quảng Ngãi và Đài PT- TH tỉnh tác nghiệp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX để kịp thời chuyển tải thông tin đến với bạn đọc, khán giả xem đài.

 

_DSC7528.jpg
Hạnh phúc lớn nhất đối với mỗi người làm báo chính là hiệu ứng từ những tác phẩm báo chí được công chúng quan tâm, đón nhận… Đó chính là niềm vui, niềm tự hào và là bằng chứng khẳng định vinh quang của những người làm báo. 

 

_DSC7560.jpg
Nhận trách nhiệm của cơ quan và xã hội trao gửi, người làm báo cũng là người chiến sĩ để mỗi khi một tác phẩm báo chí đến với bạn đọc là sự vào cuộc của cả một tập thể phóng viên, biên tập viên, những người làm tòa soạn và kể cả đội ngũ phát hành báo thầm lặng.

 

h.jpg

Với những người làm nghề, giải thưởng báo chí là niềm vui khi tác phẩm - công sức của mình và đồng nghiệp được ghi nhận. 

 

 PV