Lý Sơn đẹp tinh khôi mùa hoa hành

08:05, 23/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Lý Sơn, hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, với nhiều danh lam, thắng cảnh và đặc sản hành tỏi nổi tiếng... Lý Sơn còn sở hữu vẻ đẹp tinh khôi của những cánh đồng hoa hành như một tuyệt phẩm do thiên nhiên ban tặng. Sẽ thật tuyệt vời, nếu đến Lý Sơn đúng vào mùa hoa hành, được phiêu du, đắm chìm trong những cánh đồng đầy hoa.

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu từ tháng 2 -3 hằng năm là thời điểm hành nở hoa kéo dài đến đầu tháng 5

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến huyện đảo Lý Sơn vào mùa hoa hành, dưới cái nắng nhẹ nhàng sáng sớm, bạn lại được thả hồn mình, tìm về với giây phút bình yên, suy tư giữa những ruộng hoa hành mềm mại, mỏng manh.

 

Hoa mọc thành từng chùm nhỏ xinh, vươn lên đón nắng. Hoa hành được mệnh danh là loài hoa "đặc sản" trên đất đảo tiền tiêu Lý Sơn

 

Hoa hành mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc và tinh khiết, khiến ai đó vô tình bắt gặp... đều ngẩn ngơ nhìn. Mùi thơm nồng đặc trưng của hoa hành thu hút ong bướm dập dờn tìm về.

 

Vẻ đẹp giản dị của những chùm hoa hành tròn trịa in hình lên nền trời xanh biếc 

 

Những ruộng hoa hành trải dài là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp do chính những người nông dân ngày đêm cần mẫn tạo nên, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho huyện đảo tiền tiêu.

 Bảo Khánh