Lũ qua đi, làng quê xơ xác

02:12, 18/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nước lũ đã bắt đầu rút, nhưng cuộc sống của người dân vùng lũ cũng lộ dần nhiều khó khăn. Nước lũ cũng đã cuốn theo nhiều cây cối, hoa màu; ruộng vườn bị ngập úng, lương thực ẩm ướt, hư hỏng, bùn lầy bám chặt đường làng, ngõ xóm…

TIN LIÊN QUAN

Nước lũ rút đi, nhiều tuyến đường ở xã Hành Tín Đông và các địa phương khác ở huyện Nghĩa Hành ngập trong bùn đất.

 

Bùn lầy bám chặt đường làng, ngõ xóm khiến việc đi lại và cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

 

Bùn đất nhớp nháp vẫn còn lắng đọng sau lũ. Cuộc sống của người dân vùng lũ dường như bị đảo lộn sau lũ. Người dân vùng lũ hết sức khó khắc khi tiến hành các biện pháp khắc phục những thiệt hại, dọn vệ sinh môi trường... để sớm ổn định cuộc sống. 

 

Nước rút, để lại màu bạc phếch của bùn đất trên những ngọn cỏ lá cây.

 

Người dân ở “thủ phủ” hoa cúc Tết Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa)  coi như trắng tay khi hàng chục chậu hoa Tết của họ bị “nhúng” liên tục năm cơn lũ lớn, lớp chết, lớp hư cành, lớp nguy cơ ra hoa sớm.

 

Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ gây thiệt hại 25ha lúa, hơn 360ha rau màu các loại, gần 90ha đất nông nghiệp bị sa bồi thủy phá, hầu hết các tuyến kênh mương trên địa bàn các huyện bị ngập sâu và gây hư hỏng nặng. Toàn tỉnh có 15 tuyến đường liên huyện, liên xã bị ngập sâu gây chia cắt, với khối lượng đất đá sạt lở khoảng 9.800 mét khối.

 

Mưa lũ nhiều ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng 


PV