Đảo Lý Sơn- Điểm đến lý tưởng trong dịp lễ

02:09, 01/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Được ví như thiên đường giữa biển khơi bao la, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đảo Lý Sơn là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ. 

TIN LIÊN QUAN

 

Cách đất liền khoảng 30km, dân số hơn 20.000 người, đảo Lý Sơn đang trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách. Thời gian gần đây, lượng du khách trên khắp mọi miền đất nước đến tham quan du lịch tại tỉnh Quảng Ngãi, đều không thể bỏ qua hành trình ra đảo Lý Sơn. Bởi Lý Sơn, không chỉ thể hiện tình yêu biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc nơi “đầu sóng ngọn gió”, mà nơi đây còn có nhiều danh thắng, di tích lịch sử và lễ hội truyền thống của cư dân huyện đảo.

 

Theo thống kê của huyện đảo Lý Sơn, trong 6 tháng đầu năm, huyện đảo đã đón hơn 115.000 lượt khách, tăng 64.000 lượt so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 431 lượt khách quốc tế. 

 

Hòn đảo này được thiên nhiên ưu đãi, hình thành nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp và nhiều di tích lịch sử, văn hoá như: Chùa Hang, hang Câu, cổng Tò Vò, miệng núi lửa, Giếng Tiên, Thới Lới, rạn san hô, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, đình làng An Vĩnh, Âm Linh tự… 

 

Trong số đó chùa Hang, đình làng An Hải, đình làng An Vĩnh và Âm Linh tự là những di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. 

 

Lý Sơn còn chứa đựng một kho tàng sống động các truyền thuyết, chuyện kể, dân ca, lễ hội, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa… Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ nhiều tư liệu về quần đảo Hoàng Sa; nhiều hiện vật khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam từ xa xưa.

 

Đảo Bé xã An Bình là một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đến với huyện đảo Lý Sơn. “Hiện tại, huyện đảo Lý Sơn có 9 phương tiện vận tải hoạt động tuyến đảo Lớn- đảo Bé, trong đó có 8 chiếc ca nô và 1 tàu vỏ gỗ. Ban Quản lý Cảng Lý Sơn đã thực hiện phân phiên, chuyến và tổ chức bán vé nhằm đảm bảo trật tự hai đầu cảng, hạn chế tình trạng chèo kéo khách, gây phản cảm cho du khách”- Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết.

 

Được mệnh danh là “nàng tiên” của Lý Sơn, đảo Bé, mang đến cho du khách nhiều ấn tượng không bao giờ quên, với nhiều cảnh đẹp còn khá hoang sơ.

 

Tuy diện tích đảo rất nhỏ, nhưng đảo Bé lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

 

Du khách đến với Lý Sơn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân nơi đây chế biến  như: Cá tà ma, cua huỳnh đế, nhum, gỏi rong biển và gỏi tỏi… mang một hương vị đặc biệt và chỉ có ở Lý Sơn.
 

 

Đến thăm Lý Sơn vào những ngày nắng đẹp, hình ảnh đồi núi hòa quyện cùng màu xanh của nước biển, được đến thăm quan các danh lam, thắng cảnh, được thưởng thức nhiều món ăn ngon của người dân nơi đây sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên trong mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

 

PV