Lo cơm trưa cho sĩ tử

02:07, 01/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đêm 30.6, hơn 100 tăng ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa (TP.Quảng Ngãi) và các thanh niên tình nguyện đã tích cực làm việc, chế biến nên những suất cơm chay miễn phí, giàu dinh dưỡng để trao tận tay các sĩ tử ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên vào trưa 1.7. Bữa cơm trưa thắm đượm tình cảm của những tấm lòng thơm thảo sẽ đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 tại Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tại Tịnh xá Ngọc Nghĩa (TP.Quảng Ngãi) trước giờ các thí sinh thi xong,các tăng ni, phật tử đã tập trung lại từ sáng sớm để thực hiện khâu sơ chế và chuẩn bị các suất cơm chay cho thí sinh
Tại Tịnh xá Ngọc Nghĩa (TP.Quảng Ngãi) trước giờ các thí sinh thi xong,các tăng ni, phật tử đã tập trung lại từ sáng sớm để thực hiện khâu sơ chế và chuẩn bị các suất cơm chay cho thí sinh.

 

Cụ Nguyễn Thị Phụng, ngụ ở phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi dù đã bước sang tuổi 83, nhưng cụ vẫn túc trực ở tịnh xá từ 1 giờ sáng để nấu cơm cho các sĩ tử. Cụ Phụng cho biết, cụ tham gia nấu cơm là vì muốn góp chút tâm sức cho các thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn.
Cụ Nguyễn Thị Phụng, ngụ ở phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi dù đã bước sang tuổi 83, nhưng cụ vẫn túc trực ở tịnh xá từ 1 giờ sáng để nấu cơm cho các sĩ tử. Cụ Phụng cho biết, cụ tham gia nấu cơm là vì muốn góp chút tâm sức cho các thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn.

 

các công đoạn chế biến thức ăn đều được các tăng ni, phật tử thực hiện rất cẩn trọng để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử
các công đoạn chế biến thức ăn đều được các tăng ni, phật tử thực hiện rất cẩn trọng để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử.

 

Sư trụ trì Tịnh xá Ngọc Nghĩa cho biết:
Sư trụ trì Tịnh xá Ngọc Nghĩa cho biết: "Để tiếp sức cùng thí sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, tịnh xá đã kêu gọi tấm lòng đóng góp của các tăng ni, phật tử cùng các nhà hảo tâm để hỗ trợ 4.500 suất cơm cho các sĩ tử từ nay đến hết ngày 4.7."

 

Bên cạnh việc miễn phí suất cơm trưa, đoàn từ thiện còn chuẩn bị rất nhiều nước uống hỗ trợ các thí sinh trong thời tiết oi bức như hiện nay
Bên cạnh việc miễn phí suất cơm trưa, đoàn từ thiện còn chuẩn bị rất nhiều nước uống hỗ trợ các thí sinh trong thời tiết oi bức như hiện nay.

 

- Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đến từ các trường ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH TC -KT cũng có mặt ở tịnh xá Ngọc Nghĩa từ sáng sớm để phụ các tăng ni, phật tử khuân vác các thùng cơm và nước uống lên xe chuyển về các điểm thi.
Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đến từ các trường ĐH Phạm Văn Đồng, Tài chính -Kế toán cũng có mặt ở tịnh xá Ngọc Nghĩa từ sáng sớm để phụ các tăng ni, phật tử khuân vác các thùng cơm và nước uống lên xe chuyển về các điểm thi.

 

Các phần cơm, nước tiếp sức cho thí sinh được chuyển đến cổng trường ngay trước thời gian các em rời phòng thi để đảm bảo những suất cơm luôn ấm nóng, đảm bảo hợp vệ sinh
Các phần cơm, nước tiếp sức cho thí sinh được chuyển đến cổng trường ngay trước thời gian các em rời phòng thi để đảm bảo những suất cơm luôn ấm nóng, đảm bảo hợp vệ sinh.

 

Đồng hành cùng thí sinh, đich thân sư trụ trì cũng đến các điểm trường ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Tài chính - kế toán..để phát cơm cho thí sinh
Đồng hành cùng thí sinh, đich thân sư trụ trì cũng đến các điểm trường ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Tài chính - kế toán... để phát cơm cho thí sinh.

 

Túc trực tại cổng trường, các thanh niên tình nguyện ngoài trao tận tay nước uống, cơm chay...còn gửi lời động viên, an ủi đến từng thí sinh.
Túc trực tại cổng trường, các thanh niên tình nguyện ngoài trao tận tay nước uống, cơm chay... còn gửi lời động viên đến từng thí sinh.

 

Thực hiện: Thanh Phương- Ý Thu