Khoảnh khắc đẹp ngày hội hiến máu "Giọt hồng của biển"

06:07, 22/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Dừng chân tại Quảng Ngãi năm thứ 3 liên tiếp, đoàn Hành trình đỏ "Kết nối dòng máu Việt" phối hợp với Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt  hồng của biển” đã thực sự tạo nên ngày hội đặc biệt ở xứ Quảng - ngày hội của những giọt máu hồng, ngày hội sẻ chia và kết nối yêu thương.

TIN LIÊN QUAN

Lẫn trong màu áo đỏ của các tình nguyện viên, áo blu trắng của các y bác sỹ là rất nhiều khuôn mặt hồ hởi, phấn khởi của những người tình nguyện hiến máu đến tham gia ngày hội từ rất sớm. Ngày hội không chỉ thu hút các bạn trẻ là sinh viên, ĐVTN thuộc các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang…. mà còn có các bác trung niên, cả nam lẫn nữ giới cũng tình nguyện đăng ký hiến máu.

 

Các ĐVTN tham gia hiến máu đều được kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu… trước khi hiến máu.

 

Hơn 1.000 người đã tình nguyện trao đi những giọt hồng 

 

Tại ngày hội có những tình nguyện viên lần đầu tiên tham gia HMTN và cũng có những tình nguyện viên đã rất nhiều lần tham gia hiến máu. Mỗi tình nguyện viên đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng tựu chung lại ở họ là sự sẻ chia, kết nối yêu thương.

 

Nhiều bạn trẻ cảm thấy rất hạnh phúc vì đã cống hiến giọt máu khỏe mạnh của mình cho những người bệnh.

 

 

Các tình nguyện viên " Hành trình đỏ" động viên và tư vấn cho những người tham gia hiến máu tình nguyện

 

Những đơn vị máu thu được sẽ là nguồn sống của nhiều bệnh nhân
Những đơn vị máu thu được sẽ là nguồn sống của nhiều bệnh nhân

 

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng của biển” là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình Đỏ - 2016. Tại ngày hội, bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, các tình nguyện viên của đoàn Hành trình đỏ còn mang đến nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động và đặc biệt là những câu khẩu hiệu ngộ nghĩnh, hài hước hưởng ứng ngày hội. 

 

Đúng như khẩu hiệu: “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”, mỗi giọt máu hồng trao đi đã mở ra nhiều niềm hy vọng. Chương trình vì thế là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu đồng thời thúc đẩy công tác tuyên truyền vận động hiến máu trong toàn dân. 

 

 Bảo Ngọc