Chợ phiên gây quỹ từ thiện

07:07, 31/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Có một phiên chợ mà ở đó người bán, người mua đều có một mục đích, đó là "chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn". Đó là chợ phiên gây Quỹ từ thiện do nhóm FQng Quảng Ngãi sáng lập. 
 
Chợ chỉ hoạt động mỗi tháng một lần vào chiều Chủ Nhật tuần cuối cùng của tháng, bắt đầu từ 14 giờ, kết thúc lúc 21 giờ cùng ngày tại quán cà phê Cổ Mộc, số 99 Lê Trung Đình, Tp. Quảng Ngãi.
 
Anh Huỳnh Văn Thương- một trong những thành viên sáng lập ra nhóm thiện nguyện FQng Quảng Ngãi chia sẻ, chợ phiên này là nơi gặp nhau của những tấm lòng, ở đây người bán, người mua đều trực tiếp đóng góp để thực hiện những chương trình thiện nguyện của Group FQng Quảng Ngãi. 
 
Với người bán, mỗi gian hàng sẽ trích 10% lợi nhuận, đóng góp vào quỹ thực hiện các hoạt động từ thiện. Với người mua, mua một món hàng là đóng góp một phần nhỏ làm từ thiện. Nếu không mua đồ dùng tại các gian hàng thì có thể đóng góp hiện vật, tiền mặt cho Ban tổ chức các chương trình thiện nguyện. 

 

Mục d9i1cuj của chợ phiên nhằm gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn
Mục đích của chợ phiên nhằm gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn
 
Chợ phiên chiều 31.7 này có 32 gian hàng tham gia bao gồm các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm đồ lưu niệm, tranh ảnh... Điều đặc biệt là hầu hết các gian hàng tham gia chợ phiên bán những sản phẩm với giá rất mềm, nhiều gian hàng chỉ bán với giá gốc. Nhiều bạn còn dùng tất cả tiền bán được để ủng hộ cho chương trình. 
 
Như gian hàng tranh thư pháp Quang Đảng. Ngoài ủng hộ một bức tranh thư pháp để bán đấu giá ủng hộ chương trình, gian hàng này còn viết tặng thư pháp miễn phí và người nhận thư pháp tùy lòng từ tâm mà ủng hộ cho chương trình.
 
Ngoài những sản phẩm như quần, áo, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, nhiều bạn còn sáng kiến chế biến món ăn để bán tại chợ phiên. Như trường hợp của bạn Uyển Nhi. Là một chủ của quán trà sữa khá nổi tiếng, sau khi nghe được thông tin về chương trình, Uyển Nhi cùng một bạn nữa đã chế chiến món Sushi Hàn Quốc mang đến phiên chợ.
 
Cũng theo anh Huỳnh Văn Thương, từ khi thành lập nhóm thiện nguyện FQng Quảng Ngãi, đã có 9 lần nhóm thực hiện quyên góp gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, và chợ phiên thì chỉ mới hoạt động lần thứ 3. Trung bình mỗi lần, Ban tổ chức quyên góp được từ 20 đến 25 triệu. 
 
Tuy số tiền không lớn nhưng đã giúp đỡ được rất nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền quyên góp được tại phiên chợ lần này, Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ để giúp 904 em học sinh từ mẫu giáo đến lớp 9 của xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Những hình ảnh tại chợ phiên Quảng Ngãi vào chiều 31.7:
 
Chợ phiên thu hút khá nhiều người
Chợ phiên thu hút khá nhiều người.

 

Quần áo là những giang hàng
Những sản phẩm được bán ở chợ phiên có giá rất mềm so với bên ngoài.

 

Chợ phiên cũng khá đa dạng hàng hóa
Chợ phiên cũng khá đa dạng hàng hóa từ quần áo, giày dép thời trang.

 

Hàng mỹ phẩm
Hàng mỹ phẩm

 

nhưng giá thì mềm, thậm chí giảm giá mạnh
nhưng giá thì mềm, thậm chí nhiều gian hàng còn giảm giá mạnh.

 

Nhiều bạn trẻ chế biến món shusi mang tới phiên chợ
Nhiều bạn trẻ chế biến món sushi mang tới phiên chợ với mong muốn dùng tiền bán được đóng góp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Viết thư pháp miển phí
Viết thư pháp miễn phí nhằm gây quỹ cho chương trình

 

Tiền bán được dành hết cho quỹ
Tiền bán được dành hết cho quỹ

 

Những
Những hình ảnh ấn tượng tại chợ phiên

 

Thực hiện: M.Toàn