Sức sống mới ở "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua"

03:05, 09/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Được sự đầu tư của Nhà nước và sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, thời gian qua, đời sống của người dân ở "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" ở huyện miền núi Sơn Tây đã có nhiều khởi sắc. Nơi đây, đang tràn ngập sức sống mới…

"Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" là một trong 15 làng Thanh niên lập nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhằm giúp thanh niên và nông dân các địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức đời sống và phát triển sản xuất.

 

Tỉnh đoàn đã tổ chức khởi động xây dựng "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" với tổng diện tích 750ha để tiếp nhận 30 gia đình thanh niên tại chỗ có cuộc sống ổn định. Tổng vốn đầu tư cho dự án 55 tỷ đồng, do Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư, triển khai xây dựng từ năm 2016 đến 2020 sẽ hoàn thành. Trong đó, ngân sách Trung ương 40 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng của tỉnh 15 tỷ đồng. (Ảnh: Đường vào "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" được đầu tư bê tông).

Thời gian qua, "Làng Thanh niên lập nghiệp" đã quy hoạch 464ha đất để phát triển sản xuất, đất xây dựng các công trình và đất ở, đảm bảo bình quân mỗi hộ lên lập nghiệp được giao từ 2 - 3ha đất. Cải tạo gần 1ha ao hồ sẵn có và xây dựng mới 1,2ha để nuôi cá nước ngọt...

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa tại "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" như: Tặng sân chơi cho các cháu trường mầm non, triển khai 1 công trình Điện thắp sáng đường quê có chiều dài 1.3km, sửa chữa nhà cửa, tặng quà cho các cháu thiếu nhi và người dân, tổ chức trồng cây xanh tại Trung tâm Làng…

 

 

Những ngôi nhà ngói mới, đường điện chiếu sáng được đầu tư, hệ thống nước nối đến tận từng gia đình... đã từng bước tạo nên diện mạo mới ở nơi vùng cao này.

 

Sự đầu tư của Nhà nước cùng với sự hỗ trợ của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong phát triển kinh tế- xã hội bước đầu đã góp phần giúp cho đời sống của bà con đồng bào Ca Dong ở "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" có những thay đổi đáng kể. 

 

Nụ cười tươi trên khuôn mặt của người dân và những đứa trẻ ở "Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua" như muốn nhắn nhủ niềm tin vào một ngày mai tươi sáng, tin vào sự khởi sắc ở nơi đây.

 

Bảo Khánh