Hội trại "Ngày hội non sông": Nhân lên sức trẻ trên quê hương anh hùng

01:03, 24/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Hòa cùng khí thế chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975 - 24.3.2015) và 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2015), Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội trại với chủ đề “Ngày hội non sông” năm 2015. Hội trại đã khép lại với nhiều ấn tượng đẹp về sức trẻ quê hương núi Ấn, sông Trà hôm nay.

 

Tham gia hội trại có gần 1.000 trại sinh đến từ 20 đơn vị các huyện, thành Đoàn và đoàn trực thuộc, các đơn vị thuộc Tỉnh Đoàn, các tổ chức tôn giáo, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên toàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

Hội trại đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với nhữn g hoạt động như: Mittinh kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 40 năm Ngày giải phóng Quảng Ngãi; tôn vinh Bí thư Đoàn xuất sắc; thi trại đẹp, trò chơi lớn, kéo co, trò chơi dân gian, gian hàng thanh niên, thi ẩm thực...
 

 

Sức trẻ và tinh thần đoàn kết được ĐVTN thể hiện thông qua những trò chơi tập thể 

 

4 bức thư pháp do chính các bạn ĐVTN tham gia hội trại tự viết được mang ra bán đấu giá để đóng góp vào quỹ " Quán cơm xã hội nụ cười sông Trà"

 

Với chủ đề " Hành quân theo bước chân những người anh hùng", tái hiện lại cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, các bạn trẻ hóa thân thành những chiến sĩ vượt qua các thử thách như: Nấu cơm hành quân, xe tăng vào trận, ném thủ pháo vào lỗ châu mai... qua đó góp phần khơi dậy lòng tự hào của thế hệ trẻ hôm nay.

 

Đặc biệt, trong chương trình Lễ hội đường phố diễu hành dọc theo đường một số tuyến đường lớn trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đã thu hút hàng nghìn ĐVTN, thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Hướng về biển đảo quê hương và thể hiện tinh thần yêu nước của người Việt Nam là thông điệp mà các bạn trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh muốn gửi đến mọi người trong phần trang trí xe hoa tham dự chương trình Lễ hội đường phố.

 

 Hội trại là dịp để lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, vui chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Quảng Ngãi.

 

Hội trại khép lại, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi bạn đoàn viên về truyền thống anh hùng của dân tộc. Bên lửa trại bập bùng, tuổi trẻ tỉnh nhà đã nắm lấy tay nhau cùng cất lên những lời ca tiếng hát tràn đầy tình đoàn kết.

 

 Thực hiện: Bảo Ngọc