Tự hào màu cờ Tổ quốc cùng bạn trẻ lên tàu Thanh niên Đông Nam Á

08:10, 02/10/2014
.

29 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia hành trình Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản vào tháng 10 tới vừa thực hiện bộ ảnh thể hiện niềm tự hào dân tộc. Hình ảnh này sẽ theo các bạn trẻ suốt chuyến đi.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản 2014 (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program, viết tắt: SSEAYP) là chương trình giao lưu văn hóa thường niên được tổ chức bởi chính phủ Nhật Bản và 10 Quốc gia ASEAN: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Brunei, Philippines, Indonesia và Myanmar.

 

Tự hào màu cờ Tổ quốc cùng bạn trẻ lên tàu Thanh niên Đông Nam Á
Những đại biểu thanh niên của Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản 2014.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program, viết tắt: SSEAYP) gồm 29 thành viên. Họ đều là những thanh niên ưu tú từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, được tuyển chọn từ hàng ngàn đơn đăng ký tham gia trên cả nước.

Các ứng viên dự tuyển để trở thành đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản nộp hồ sơ từ tháng 4, trải qua hai vòng loại hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp. Yêu cầu quan trọng nhất đối với ứng viên là khả năng ngoại ngữ thành thạo, tiếp đến là các năng khiếu về giao tiếp, văn nghệ, hoạt động tập thể…

Hành trình sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10 tới đây. Để chuẩn bị cho chuyến đi, các đại biểu Việt Nam liên tục tổ chức những buổi họp và phân công các nhóm nhỏ thực hiện được các nhiệm vụ khác nhau như truyền thông, tài trợ, hậu cần, văn nghệ, triển lãm...

Đồng thời, các bạn trẻ cũng đang tích cực tập các tiết mục trình diễn văn nghệ để giới thiệu văn hóa vào “Đêm Việt Nam” trên tàu và khi giao lưu tại các các nước mà tàu cập bến.
 
Bên cạnh đó, đoàn đại biểu cũng tiến hành chụp ảnh với hình ảnh áo cờ đỏ sao vàng, là một cách để quảng bá Việt Nam đến bạn bè các nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

Những nụ cười rạng rỡ, tươi rói trên gương mặt của các bạn như nói thay cho niềm tự hào dân tộc và cũng là một lời chào thân thiện gửi đến bạn bè quốc tế.

 



Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

Mai Châm

 
 
Theo Mai Châm/Dân trí