Thót tim khi qua cầu treo ở xã Ba Xa

02:08, 15/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Cheo leo vắt qua những vách núi, xuống cấp trầm trọng... là hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được khi đi qua chiếc cầu treo nối hai bờ sông Re ở thôn Gọi Re, xã Ba Xa (Ba Tơ). Mỗi lần đi qua chiếc cầu treo cao chót vót, cũ kỹ này là một lần thử thách thần kinh thép của người dân.

Mặc dù, chiếc cầu treo tự chế nguy hiểm này đã từng được Báo Quảng Ngãi điện tử đề cập tới, nhưng vì chưa có nguồn kinh phí để xây dựng mới nên nguy hiểm rình rập hàng ngày, hàng giờ đang diễn ra với người dân nơi đây. Mong mỏi sớm có cây cầu kiên cố là niềm mơ ước cháy bỏng của hàng chục hộ dân ở thôn Gọi Re.

TIN LIÊN QUAN

Điều kiện đi lại khó khăn, hơn 10 năm nay, chiếc cầu treo tạm bợ do người dân tự làm này là gạch nối duy nhất giữa 35 hộ dân của tổ 6 và tổ 9 ở thôn Gọi Re với thế giới bên ngoài. Đi học, đi rẫy, đi làm... người dân đều đi qua chiếc cầu này.

 

Cầu dài khoảng 50 mét và cao hàng chục mét so với mặt nước sông. Nhìn sự thô sơ, xuống cấp của chiếc cầu treo  này khiến không ít người phải rùng mình mỗi khi đi qua. Bởi phía bên dưới là dòng sông Re sâu thẳm, hai bên bờ là những tảng đá lớn lởm chởm.


Neo cầu được cố định bằng các dây sắt nhỏ, buộc một cách tạm bợ vào thân cây đã mục

 

 

Những thanh sắt cố định cầu đã rỉ sắt và được móc nối sơ sài, rất dễ bung ra bất cứ lúc nào

 

Hai bên thành cầu, người dân dùng những dây thép nhỏ để cột lại.

 

Điều đáng sợ là người ta có thể cảm nhận sự rung lắc như khi đang đi trên một chiếc võng khi bước qua cầu.

  

Thanh lát bằng tre nứa, chắp vá ọp ẹp, dù trẻ em hay người lớn lỡ sẩy chân là có thể bị tụt xuống sông. 

 

 

Không biết đến bao giờ những đứa trẻ và người dân nơi đây mới thoát khỏi cảnh đánh đu với "tử thần" mỗi khi qua cầu.

 

Niềm mơ ước có một cây cầu kiên cố an tâm để đi lại, đặc biệt trong mùa mưa bão là niềm mơ ước bao đời nay của hàng chục hộ dân ở đây.

 
 
PV