Tưng bừng Giải đua thuyền truyền thống 2014 huyện Bình Sơn

09:04, 09/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.4, trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ 5, huyện Bình Sơn đã tổ chức Giải đua thuyền nam truyền thống trên sông Trà Bồng.

TIN LIÊN QUAN

 

Giải đua thuyền truyền thống huyện Bình Sơn thu hút 120 vận động viên đến từ 6 đội đua thuộc các xã Bình Đông, Bình Thuận, Bình Hải, Bình Chánh, Bình Thới và Bình Dương. Giải được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng loại để chọn 2 đội thắng ở mỗi bảng vào thi ở vòng bán kết trên 4 con thuyền tứ linh: Long - Lân - Quy - Phụng.

 

Theo điều lệ của Ban tổ chức, trên mỗi thuyền đua có 20 tay chèo; mỗi đường đua có cự ly 2.000m, chia làm 4 vòng tiêu, mỗi vòng 500m.

 

Các tay chèo dùng băng cá nhân quấn quanh tay để tránh những chấn thương trên đường đua.

 

Canh nhau từng sải nước trên sông Trà Bồng

 

Trong không khí vui tươi, hứng khởi, hòa cùng điệu trống là tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả đã tạo thêm khí thế cho các tay chèo.

 

Sức mạnh và sự đoàn kết của các tay chèo

 

Niềm vui chiến thắng của đội đua xã Bình Thuận.

 

Sau hơn một giờ tranh tài sôi nổi, chức vô địch thuộc về đội đua xã Bình Thuận, ngôi á quân thuộc về huyện Bình Thới; 2 đội đồng hạng ba là xã Bình Đông, Bình Chánh. Các đội còn lại nhận giải khuyến khích.

 

Giải đua thuyền truyền thống được huyện Bình Sơn tổ chức hằng năm không chỉ đơn thuần là thể thao mà còn là nét đẹp văn hóa. Có thể nói đây là ngày hội của người dân vùng ven biển và ở hạ du sông Trà Bồng, với ước nguyện mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.  Để mọi người thắt chặt hơn tình đoàn kết và hăng say trong lao động.

 

Bảo Ngọc