Áo xanh tình nguyện trên vùng cao Mô Níc

10:03, 17/03/2014
.

(Baoquangngi.vn)-Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2014, trong 3 ngày từ 14.3 đến 16.3, Huyện đoàn Sơn Hà đã tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện tại thôn Mô Níc, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà). Đây là một trong những thôn người dân có cuộc sống và địa hình khó khăn nhất của huyện Sơn Hà. 

 
 

Thôn Mô Níc là một trong những thôn khó khăn nhất của huyện miền núi Sơn Hà, toàn thôn có 64 hộ dân thì 100% đều là hộ nghèo. Các công trình điện, đường, trường... chưa đầy đủ và đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.Thấu hiểu được khó khăn của bà con đồng bào nơi đây, với sức trẻ, tinh thần tình nguyện gần 200 ĐVTN huyện Sơn Hà đã về với bà con thôn Mô Níc. Sự xuất hiện của những chiếc áo xanh khiến vùng cao này thật vui và rộn ràng.

 

Dù trải qua đoạn đường khá xa, nhiều đoạn đường khó đi, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự hăng hái và nhiệt tình của tuổi trẻ khi tham gia các hoạt động tình nguyện. Với các bạn trẻ tình nguyện, được sống và được chia sẻ phần nào khó khăn của đồng bào vùng cao là hoạt động thiết thực. Dưới cái nắng oi bức, những chiếc áo xanh đã ướt đẫm mồ hôi, nhưng ai cũng hăng hái mỗi người một việc vận chuyển đá để đắp bờ tràn qua suối Mô Níc, làm đường cho bà con đi lại.

 

Không khí của hoạt động tình nguyện diễn ra hết sức sôi động, ấm áp và đầy ắp tiếng nói, cười của những màu áo xanh. Anh Nguyễn Trung Tín- Bí thư đoàn Trường THPT Quang Trung (Sơn Hà) cho biết: “Khi chứng kiến cuộc sống của bà con nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, mình như quên cả mệt nhọc. Trong thời gian ở lại đây chúng mình sẽ cố gắng giúp đỡ thật nhiều việc cho bà con”. 

 

Sau hơn 4 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương, các thanh niên tình nguyện đã hoàn thành việc đắp bờ tràn qua suối Mô Níc làm đường,  tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. 

 

Cùng với công việc giúp dân làm đường, những thanh niên tình nguyện còn tiến hành hỗ trợ giúp nhân dân xây dựng 7 nhà vệ sinh để giúp nguời dân thay đổi thói quen trong vệ sinh, sinh hoạt hằng ngày, góp phần giữ vệ sinh môi trường.

 

Bên cạnh các cánh quân giúp dân làm đường, xây nhà vệ sinh... tại Nhà văn thôn các y, bác trẻ huyện Sơn Hà tiến hành khám, cấp thuốc cho gần 300 người dân. "Bà con chúng tôi ở vùng sâu vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhiều lúc bị bệnh cũng không xuống huyện khám được. Nay được bác sĩ về tận nơi khám bệnh, cấp thuốc, bà con chúng tôi mừng lắm”- bà Đinh Kà Rem phấn khởi.

 

Không chỉ vui mừng khi được khám bệnh, người dân còn bất ngờ khi nhận những phần thuốc miễn phí khiến ai nấy đều thấy “vui cái bụng lắm”.

 

Chị Võ Thị Xuân Liễu- Bí thư huyện đoàn Sơn Hà cho biết: Trong chiến dịch tình nguyện lần này, ban ngày chúng tôi giúp bà con làm đường giao thông nông thôn, xây nhà vệ sinh, khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng 40 suất quà cho bà con... Tối đến lại vận động bà con nhân dân, các em thiếu nhi tham gia  các buổi văn nghệ, chiếu phim tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.  Sau chiến dịch này, trong Tháng Thanh niên 2014, Huyện đoàn Sơn Hà sẽ tiếp tục triển khai hoạt động nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất, xây dựng nhà nhân ái và hỗ trợ nồi cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện.... 

 

Bảo Ngọc