Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

01:10, 14/10/2013
.

Trong khoảnh khắc tiễn đưa người về nơi an nghỉ cuối cùng, một bức ảnh được chụp từ trên cao và ghi lại cảnh hàng vạn người tập trung hai bên tuyến đường linh cữu Đại tướng đi qua đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Vậy là sau 10 ngày kể từ khi trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân Y 108, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được yên nghỉ trong lòng đất Mẹ Quảng Bình giữa vô vàn tiếc thương, nước mắt và niềm đau của triệu triệu đồng bào vào ngày hôm qua, 13/10. Vị tướng huyền thoại của Việt Nam và thế giới, nhà quân sự tài ba, người lãnh đạo vừa có tâm, vừa có tầm,... đã về với cõi vĩnh hằng nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Người sẽ luôn sống  người dân Việt.
 
Hôm qua, trong lễ di quan Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ nhà tang lễ Quốc Gia, số  5 Trần Thánh Tông, đi qua trên các tuyến phố trung tâm Thủ đô và ra sân bay Nội Bài, biển người tập trung tại các tuyến phố tiễn người lần cuối cũng đã cho thấy được sự vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong khoảnh khắc tiễn đưa vô cùng xúc động này, một bức ảnh được chụp từ trên cao và ghi lại rõ được hàng vạn người tập trung hai bên đường mà linh cữu Đại tướng đi qua đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội vào ngày hôm qua.
 
 
Bức ảnh này được chụp từ cầu vượt Dịch Vọng, đoạn qua Xuân Thủy. Ngay khi được đưa lên mạng xã hội, khoảnh khắc này đã liên tục được các facebooker chia sẻ cùng nhiều caption cảm động. Biển người hai bên đường hướng ánh mắt, trái tim về linh xa chở linh cữu của Đại tướng, các chiến sĩ công an thì nghiêm trang giơ tay chào Người lần cuối khiến người xem đều cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy bức ảnh này.
 

Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 2
 
Bức ảnh được chia sẻ trên page "Đại tướng Võ Nguyên Giáp" ghi tác giả là Kháng Thiên. Bức ảnh được hơn 47 ngàn người thích cùng hơn 1700 lượt chia sẻ.

Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 3
 
Trên facebook cá nhân của mình, MC Thanh Vân chia sẻ: "Thu Hà Nội chia tay một vĩ nhân - Người không chỉ là chứng nhân lịch sử mà chính người đã tạo nên lịch sử" và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
 
 
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 4

Hàng loạt facebooker cũng chia sẻ khoảnh khắc lịch sử này.
 
"Có nhìn thấy khoảnh khắc này mới thấy được Đại tướng trong lòng dân quan trọng đến nào, tầm vóc của Người vĩ đại ra sao. Cả dân tộc đều hướng về Người. Chúng cháu và thế hệ mai sau đời đời nhớ ơn người. Người là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới" - Một facebooker nói.
 
Bạn Mai Như nói: "Con không có trong dòng người viếng và đưa tiễn Bác về nơi an nghỉ cuối cùng, nhưng được nhìn thấy bức ảnh, khoảnh khắc này, con như đã được an ủi phần nào. Con tưởng tượng ra mình đang đứng giữa biển người ấy, hướng ánh mắt và trái tim vào chiếc xe đang chở linh cữu Bác. Vĩnh biệt Đại tướng. Chúng con sẽ mãi nhớ ơn Người". Comment này nhận được rất nhiều đồng cảm từ cư dân mạng.
 
Cùng xem thêm một số hình ảnh được phóng viên các báo ghi lại vào ngày hôm qua.
 
 
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 5
 
Đoàn xe từ đường Xuân Thuỷ, rẽ về hướng Phạm Văn Đồng, thẳng tiến ra sân bay Nội Bài đưa Người về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Lê Hồng Thái.
 
 
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 6
Ảnh: Lê Hồng Thái


Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 7
Biển người tập trung hai bên đường khi linh cữu Đại tướng đi qua. Hàng trăm người tập trung trên cầu vượt để nhìn linh cữu của Đại tướng rõ hơn.


Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 8
Thêm một bức ảnh đoàn xe từ đường Xuân Thuỷ, rẽ về hướng Phạm Văn Đồng.

Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 9
Một bức ảnh cũng do một cư dân mạng ghi lại.
 
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 10
Hàng trăm ngàn người dân tập trung hai bên đường tiễn biệt linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 13/10 tại Hà Nội. Ảnh: Reuters
 
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 11
Dòng người đứng chật kín 2 bên đường để chứng kiến lễ di quan của Đại tướng. Ảnh: AFP.
 
 
 
Theo Kênh 14