Hai công dân bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp

09:08, 10/08/2013
.

(QNg)- Trước bức xúc của nhiều người dân ở tổ 14, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) về nạn trộm cắp hoành hành, anh Ngô Ngọc Kim và Mai Quốc Châu đã thức trắng nhiều đêm theo dõi và đuổi bắt được một đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

Từ đầu năm 2013 đến nay, nhà dân trên các tuyến đường 30/4 và Bắc Sơn, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) liên tục bị kẻ gian đột nhập vào ban đêm trộm cắp tài sản. Điển hình như rạng sáng ngày 12.6.2013, lúc đang ngủ, ông Phạm Minh Hoành (đường Bắc Sơn, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 13 triệu đồng cùng nhiều điện thoại rồi tẩu thoát. Anh Hoành bức xúc: Mới rút 13 triệu trong tài khoản về để trả lương cho anh em công nhân, tiền vẫn còn để nguyên trong túi áo nhưng sau khi ngủ dậy số tiền đã không còn, điện thoại di động cũng bị mất luôn.

 

 Đối tượng Sơn tại Công an phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi)
Đối tượng Sơn tại Công an phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi)


Cũng trong đêm đó, kẻ trộm cũng "dọn sạch" quán cà phê Lộc Lâm trên đường Bắc Sơn. Chị Nguyễn Thị Cẩm – chủ quán cho biết: Không biết có bị xịt thuốc mê không mà ti vi (được vặn ốc treo trên tường rất chắc chắn), đầu máy, máy vi tính xách tay cũng để sát giường ngủ nhưng đối tượng đột nhập lấy đi mà không ai biết.

Vì gia đình khó khăn, hai chị em Cẩm thuê lại quán cà phê để bán kiếm tiền đi học, nhưng phút chốc cả gia tài của hai chị em đang học tại Trường đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (cơ sở tại Quảng Ngãi) bị kẻ trộm lấy hết. Cẩm buồn rầu kể lại.


Trước tình hình trộm cắp hoành hành, anh Ngô Ngọc Kim- chủ Công ty nước khoáng M-D, ở đường Bắc Sơn, phường Nghĩa Chánh rất bức xúc. Kể từ ngày đó, anh Kim cùng một công nhân là Mai Quốc Châu (trú cùng  phường Nghĩa Chánh) thức trắng nhiều đêm để canh tên trộm. Ngựa quen đường cũ, rạng sáng ngày 26.6.2013, anh Kim để xe ô tô tải phía trước đường, đối tượng lân la đi tới phá cửa xe, cắt dây điện trong ô tô, anh Kim liền xông ra bắt nhưng vì đêm tối, đối tượng đã trốn thoát. Tuy nhiên, anh nhận dạng được đối tượng này từng làm công nhân cho anh, nhưng bỗng dưng nghỉ đột ngột từ sau vụ anh Hoành (ở gần nhà) bị mất 13 triệu đồng. Chờ đến sáng ngày 27.6, anh Kim cùng anh Châu điều khiển xe máy đi khắp các tuyến đường trong TP.Quảng Ngãi để tìm đối tượng trộm. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, anh Kim và Châu đã bắt được đối tượng trộm giao cho Công an phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) để điều tra.

Đối tượng là Đào Thanh Sơn (Sn 1989) trú tại xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). Qua điều tra, Công an phát hiện, Sơn chính là thủ phạm thực hiện các vụ trộm tại nhà anh Hoành và quán cà phê Lộc Lâm... Ngoài ra, Sơn cũng chính là đối tượng thực hiện hàng chục vụ trộm khác tại các nhà dân trên đường 30/4 và Bắc Sơn (TP.Quảng Ngãi). Sơn khai nhận: Sau khi lấy cắp 13 triệu đồng, y mua một xe gắn máy và về nói với gia đình, nếu Công an có hỏi thì gia đình nói là cho Sơn mượn tiền.


Sau khi bắt Sơn, Công an TP.Quảng Ngãi đã thu giữ 1 xe máy và nhiều tài sản khác cho bị hại. Hiện Công an TP. Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Thanh Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.


Văn Nam

 


.