Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Công ty Doosan Vina

05:06, 08/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo và Chi bộ Công ty Doosan Vina về công tác xây dựng Đảng. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Chi bộ Công ty Doosan Vina được thành lập vào tháng 1 năm 2010. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài thành lập tổ chức Đảng tại Quảng Ngãi. Từ 5 đồng chí đảng viên lúc mới thành lập, đến thời điểm hiện tại đã có 35 đảng viên chính thức, 7 chi uỷ viên.  Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Chi bộ phát triển và sinh hoạt. 
 
Tất cả đảng viên trong Chi bộ được bố trí và phân công nhiệm vụ đều khắp tại các nhà máy, bộ phận, để truyền tải, nắm bắt và xử lý thông tin một cách chính xác, kịp thời. Công tác xây dựng đảng luôn được Chi bộ quan tâm, vận động đảng viên và quần chúng thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động người lao động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" bằng nhiều cách khác nhau như: Tuyên truyền trong các buổi họp Chi bộ, nghe băng đĩa....duy trì sinh hoạt Chi bộ định kỳ hàng tháng đều đặn, có nội dung cụ thể. 
 
Chi bộ cũng luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới. Từ khi thành lập đến nay, Chi bộ đã mở được 3 lớp " Nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam" tại Công ty; kết quả đã có 68 quần chúng tham gia và qua đó đã kết nạp được 11 đảng viên. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng ở Chi bộ Công ty Doosan Vina cũng gặp không ít những khó khăn như: Công ty là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, hầu hết thành viên Ban Giám đốc Công ty đều là người nước ngoài, bất đồng về ngôn ngữ, khác nhau về tổ chức hệ thống chính trị và phong tục tập quán, quý trọng thời gian về công tác chuyên môn; cấp uỷ Chi bộ chưa phải là thành viên lãnh đạo của đơn vị…những vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động của Chi bộ. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng cũng như việc tổ chức sinh hoạt Chi bộ định kỳ tại Công ty Doosan Vina; đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, lãnh đạo Công ty Doosan Vina cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Chi bộ. Đặc biệt là sắp xếp thời  gian định kỳ trong tháng hay trong quý để sinh hoạt với đảng viên, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên để cung cấp thông tin định hướng, chiến lược phát triển của Công ty cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân  viên, lao động. Thông qua các buổi sinh hoạt này giúp cho người lao động nắm rõ thông tin của Công ty để họ ra sức thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng yêu cầu Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh sớm cung cấp Quy định 171 của Ban bí thư Trung ương Đảng về chủ trương phát triển đảng viên trong doanh nghiệp nước ngoài và các văn bản của Đảng cho lãnh đạo Công ty Doosan Vina nắm rõ, từ đó có nhiều quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng tại Công ty. 
 
Cùng với đó, Bí thư Chi bộ, Phó bí thư Chi bộ và lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thành niên của Công ty hàng tháng, hàng quý chủ động trực tiếp báo cáo với lãnh đạo Công ty Doosan Vina về chương trình hoạt động của mình, tìm sự ủng hộ của lãnh đạo Công ty đối với hoạt động của Chi bộ, phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người lao động.
 
N.Đức
 

.