Đồng lòng vượt qua cơn bão

09:09, 29/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Hình ảnh về các tình nguyện viên hội chữ thập đỏ, bộ đội, công an, hội phụ nữ, thanh niên… hỗ trợ, giúp đỡ người già yếu, người tàn tật, trẻ em, phụ nữ làm ấm lòng biết bao trái tim con người. 
[links()]
“Mình có một căn nhà tại TP.Quảng Ngãi. Nếu bà con nào trong vùng nguy hiểm ảnh hưởng bởi cơn bão số 4, cần phải sơ tán, di dời mà chưa có chỗ ở thì liên hệ mình nhé (nhà đang để trống, sạch sẽ), điện nước đầy đủ và có thể nấu ăn tại nhà. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHA BÀ CON”, đó là một trong những dòng chia sẻ thu hút nhiều người quan tâm trên mạng xã hội trong lúc người dân tỉnh Quảng Ngãi ứng phó với cơn bão số 4 (Noru).
 
Bão số 4 được dự báo là cơn siêu bão trong vòng 20 năm qua, khiến ai nấy cũng đều lo lắng bởi ám ảnh về cơn bão số 9 năm 2020 vẫn còn in đậm trong tâm trí nhiều người. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sự chủ động của cả hệ thống chính trị và kinh nghiệm của người dân miền Trung, những phương án, kế hoạch chống bão cấp bách đã được đặt ra. Trong đó, ưu tiên sơ tán xen ghép dân, người ở nhà không an toàn cần sơ tán đến nhà an toàn hơn.
 
Thật ấm áp biết bao trong lúc hoạn nạn, người có nhà an toàn hơn đã tiếp nhận hoàn toàn miễn phí người ở nhà tạm bợ, không kiên cố đến ẩn trú. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã sẵn lòng mở cửa để đón số lượng lớn người dân đến sơ tán, đồng thời chuẩn bị vật dụng, thực phẩm phục vụ đầy đủ, miễn phí cho người sơ tán.
 
Hình ảnh về các tình nguyện viên hội chữ thập đỏ, bộ đội, công an, hội phụ nữ, thanh niên… hỗ trợ, giúp đỡ người già yếu, người tàn tật, trẻ em, phụ nữ làm ấm lòng biết bao trái tim con người. Các tình nguyên viên kịp thời giúp thu hoạch nông sản, xúc cát, đổ nước vào bao giúp các hộ dân chằng chống mái nhà. Những người không thể đi lại được các tình nguyện viên ôm trong lòng, cõng trên vai để đi sơ tán. Họ tận tình giúp đỡ, đưa tay cẩn thận đỡ người già yếu như đó chính là người thân ruột thịt của mình.
 
Công an huyện Tư Nghĩa đưa người dân trở về nhà sau bão số 4. Ảnh: HÀ MY
Công an huyện Tư Nghĩa đưa người dân trở về nhà sau bão số 4. Ảnh: TL
Trước khi cơn bão số 4 sắp đổ bộ vào đất liền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến tận nơi các vùng xung yếu để theo dõi các phương án bảo vệ tính mạng, tài sản đồng thời động viên, hỏi han người dân. Trời đã tối mịt, mưa như trút nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh còn di chuyển đến các điểm sơ tán tập trung để kịp thời hỏi thăm bà con. Ngoài trách nhiệm, nghĩa vụ của người lãnh đạo, thì cao hơn cả là mệnh lệnh từ trái tim, phải kịp thời về với đồng bào lúc nguy nan, phải đến tận nơi để biết rằng người dân đã yên vị được ở nơi kiên cố, không phải chịu khổ sở.
 
Thật may mắn khi cơn bão được dự báo có mức độ tàn phá kinh hoàng đã suy yếu khi vào đất liền, không gây thiệt hại về người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho nhân dân khi đổ bộ vào đất liền. Người dân từ các điểm sơ tán trở về sửa soạn lại nhà cửa, trở về nhịp sống thường ngày. Những người đã thức trắng đêm chống bão đã thở phào nhẹ nhõm.
 
Bao đời chống chọi với thiên tai, người miền Trung đã xây đắp nên tinh thần kiên cường, chịu thương chịu khó và tình người đầy chân thành, ấm áp, sẵn sàng bên nhau dù nguy khó. Để khi cơn bão đi qua, điều còn đọng lại đó chính là những cái nắm tay đầy ân tình, sưởi ấm lòng người vượt qua dông bão.
 
BẢO HÒA

.