Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đi thăm và tặng quà cho Cô nhi viện Phú Hòa

01:01, 10/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 9.1, học sinh - sinh viên Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã đi thăm và tặng quà cho Cô nhi viện Phú Hòa, TP. Quảng Ngãi. 
 
Số tiền và quà trao tặng lần này được quyên góp từ Chương trình âm nhạc Giáng sinh “Quà tặng yêu thương” do Hội đồng Giáo dục và học sinh, sinh viên NHG tổ chức ngày 11.12.2019. Chương trình đã quyên góp được trên 800 triệu đồng và đã trao ngay trong Đêm nhạc gần 500 triệu đồng cho 4 cơ sở Cô nhi viện cũng như quỹ bệnh nhi ung thư.
 
Theo đuổi triết lý giáo dục Nhân bản và coi trọng giá trị Con Người, NHG đề cao trách nhiệm xã hội, duy trì các hoạt động đóng góp những giá trị tốt đẹp và chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt trong dịp Tết đến Xuân về.
 
Trước đó, vào 24.10.2019, đại diện NHG đã trao tặng công trình thanh niên trị giá 2 tỷ đồng nhằm xây dựng lại mái nhà yêu thương này cho trẻ mồ côi xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi. Trong hành trình trao gửi yêu thương lần này, Cô nhi viện Phú Hòa nhận được thêm tiền và quà trị giá 70 triệu đồng.

 

học sinh-sinh viên Tập đoàn Nguyễn Hoàng tặng quà cho các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa
học sinh-sinh viên Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tặng quà cho các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa
Cô nhi viện Phú Hòa được thành lập từ năm 1963, có 150 đứa trẻ được nuôi dưỡng tại đây đã lớn khôn, rời cô nhi viện lập gia đình, lập nghiệp. Hiện tại, ở cô nhi viện đang nuôi dưỡng 33 cháu, có 2 cháu đang học đại học, 1 cháu học THPT, phần lớn học THCS và tiểu học.
 
Thông qua các hoạt động thiện nguyện, nhân văn, NHG và IEC Quảng Ngãi mong muốn đồng hành cùng các thế hệ học sinh để các em trở thành những con người đức ái (biết yêu thương, tôn trọng, nâng đỡ và hy sinh), nhân bản (khôn ngoan, công bằng, can đảm và tiết độ). Những chuyến đi nghĩa tình và những nghĩa cử Với tiền mừng tuổi và quà tặng trị giá hơn 60 triệu đồng từ chương trình, Viện dưỡng lão sẽ được trang trí Tết để các cụ có thêm không khí vui tươi, no ấm ngày Tết.
 
Bên cạnh đó, ngày 10.1.2020, học sinh Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA) cùng đại diện NHG đến thăm và trao tặng tiền và quà trị giá 90 triệu đồng cho Mái ấm Belem, Thừa Thiên Huế - nơi nuôi dưỡng 51 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khiếm thính, tự kỷ, bại não, thiểu năng, tăng động… từ 6 đến 15 tuổi.

 

Bên cạnh đó, các trường trong hệ thống K-12 thuộc NHG cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện chào đón năm mới và Tết nguyên đán. Đội ngũ nhân viên trong hệ thống NHG đã ủng hộ tiền mặt, đồ chơi, gấu bông, dụng cụ y tế… cho chương trình “Quà tặng yêu thương”.
 
Song song đó, trong 2 ngày 12 và 13.1.2020, chương trình tiếp tục ghé thăm Viện dưỡng lão tình thương Xuân Lộc, Đồng Nai và Nhà dưỡng lão tình thương Thanh Bình, Tiền Giang. Tham gia chuyến đi nghĩa tình có đại diện NHG cùng sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) và học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An. 
 
TS.Đỗ Mạnh Cường, Phó tổng giám đốc, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Quà tặng yêu thương” chia sẻ: “Mong muốn của từng thành viên, của mọi học sinh – sinh viên NHG là được trở nên ‘Quà tặng yêu thương’ gửi đến mọi người, cách riêng những em học sinh đang gặp khó khăn, đang cần đến hơi ấm chia sẻ, nâng đỡ, đang cần đến ánh sáng tình yêu soi đường. 
 
Để rồi, nhờ đó chính mỗi học sinh – sinh viên NHG ý thức rõ hơn những giới hạn của phận người, những giá trị/ân phúc mà các em đang được ân hưởng và biết báo đáp những phúc ân ấy bằng nỗ lực học tập, rèn luyện, hầu trở nên người hữu ích cho gia đình, cho xã hội, cho đất nước”.
 
Tin. ảnh: PV
 

.