Mệnh lệnh từ trái tim

01:07, 28/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, cùng với các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân cho biết, tri ân các gia đình có công với cách mạng là mệnh lệnh của trái tim, luôn thôi thúc cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đồng thời cũng là dịp để giáo dục cán bộ, chiến sĩ các đơn vị về truyền thống yêu nước, niềm tự hào, ý chí sẵn sàng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công tỉnh.
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công tỉnh.

PV: Ông có thể cho biết cụ thể các hoạt động tri ân của LLVT tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ?

Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Thực hiện kế hoạch từ đầu năm, cũng như đợt cao điểm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, thời gian qua, LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH... Một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn trong dịp kỷ niệm 70 năm là chúng tôi đã kịp bàn giao 16 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, LLVT tỉnh đã xây mới 116 ngôi nhà tình nghĩa. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, cán bộ và chiến sĩ LLVT tỉnh...

Ngoài ra, trong những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà 68 Mẹ VNAH do LLVT tỉnh nhận phụng dưỡng; thăm, tặng quà cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công của tỉnh. LLVT tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chương trình “Áo ấm tặng thương binh”, “Áo lụa tặng Mẹ”, với tổng kinh phí 100 triệu đồng...

PV: Hoạt động tri ân các gia đình có công với cách mạng để lại tình cảm như thế nào đối với những người lính Cụ Hồ trong thời bình, thưa ông?

Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Là những người lính trong thời bình, chúng tôi luôn ghi nhớ và biết ơn công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu, tuổi xuân cho nền độc lập dân tộc. Sự tri ân này xuất phát từ tình cảm đặc biệt, là mệnh lệnh trái tim trong mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT.

Với LLVT tỉnh, chúng tôi luôn xác định những đối tượng chính sách là "địa chỉ đỏ" để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống cách mạng. Qua đó tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, chính trị trong lực lượng vũ trang. Mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, noi gương truyền thống anh dũng, bất khuất của thế hệ cha anh đi trước,  khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ  

Mặc dù việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ rất khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp tổ chức tìm kiếm, quy tập và di chuyển được 50 hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang. Đối với các đối tượng chưa được hưởng chính sách, Bộ CHQS tỉnh đã giải quyết hưởng chế độ 1 lần cho 554 đối tượng, với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng; báo cáo Quân khu 5 công nhận, bổ sung và thẩm định hơn 1.000 hồ sơ để giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng.

 

X.THIÊN (thực hiện)

 


.