Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Trí: Việc chấm thi phải hoàn tất trong ngày 6.7

02:06, 26/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017, PV Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Trí.

Ông Nguyễn Minh Trí cho biết,  kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi. Không có trường hợp cán bộ, giáo viên hay thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá của nhiều kênh khác nhau, các môn thi được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm là hợp lý, riêng các môn tổ hợp có vẻ nặng nề với thí sinh.

-PV: Qua tổ chức kỳ thi lần này, ngành giáo dục địa phương rút ra được những kinh nghiệm gì cho kỳ thi những năm sau, thưa ông?

Ông Nguyễn Minh Trí: Kinh nghiệm quan trọng nhất đó là điều phối giám thị của các trường đại học với số lượng hợp lý hơn. Bởi một kỳ thi quan trọng, nhưng lại điều phối vừa đủ giám thị của các trường đại học theo đúng quy chế thi (cứ 1 phòng thi có 1 cán bộ đại học và 1 giáo viên sở tại), khi xảy ra những trường hợp ốm đau đột xuất sẽ không có đội ngũ dự phòng để thay thế. Hơn nữa, với đội ngũ coi thi như vậy, thì lực lượng tham gia công tác giám sát chủ yếu là giáo viên địa phương, chứ chưa có giảng viên đại học. Đây là một trong những khâu cần rút kinh nghiệm trong tổ chức thi những lần sau.

-PV: Việc chấm thi THPT quốc gia sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Minh Trí: Việc chấm thi sẽ được thực hiện theo đúng quy chế. Trưởng Ban chấm thi và tổ trắc nghiệm họp vào sáng 25.6. Sáng 26.6, sẽ tổ chức họp toàn thể hội đồng. Việc chấm thi năm nay có đặc thù riêng, gồm tổ chấm trắc nghiệm và tổ chấm thi tự luận. Môn Ngữ văn sẽ được các thầy cô giáo chấm riêng. Còn các môn trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc chấm thi phải được hoàn tất trong ngày 6.7 để công bố kết quả. Thời gian phúc khảo là 10 ngày, kể từ ngày công bố kết quả. Thí sinh nào chưa thỏa mãn với kết quả thì có quyền nộp đơn phúc khảo.

-PV: Sau khi có kết quả, thí sinh có quyền thay đổi lại nguyện vọng, vậy ông có lưu ý gì đối với các em?

Ông Nguyễn Minh Trí: Lưu ý quan trọng nhất đối với các thí sinh, đó là sau khi có kết quả thi thì nguyện vọng không phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích, mà các em phải cân nhắc ở năng lực. Các em phải xem xét phương án và điểm trúng tuyển của trường mình muốn chọn. Dựa vào điểm trúng tuyển vào trường của khoảng 3 năm gần đây để có sự cân nhắc phù hợp. Các em cũng cần tìm hiểu thông tin về điểm xét tuyển trung bình của các trường để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

-PV: Xin cảm ơn ông!


TRỊNH PHƯƠNG
(thực hiện)

 


.