Thanh niên Quảng Ngãi luôn khát khao cống hiến

08:10, 06/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2016), phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Đặng Minh Thảo về những đóng góp của Hội trong chặng đường đã qua.

 

 Anh Đặng Minh Thảo trao vé xe cho công nhân nghèo về quê đón Tết vào dịp đầu n ăm 2016.                                           Ảnh: PV
Anh Đặng Minh Thảo trao vé xe cho công nhân nghèo về quê đón Tết vào dịp đầu n ăm 2016. Ảnh: PV


-PV: Hội LHTNVN đóng vai trò quan trọng đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh có thể chia sẻ những cảm xúc của mình về chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của Hội?

Anh ĐẶNG MINH THẢO: Trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ đất nước ngày hôm nay, lớp lớp thanh niên Việt Nam luôn hăng hái tiên phong trong mọi lĩnh vực, rèn luyện, lao động cống hiến, chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong dòng chảy cách mạng ấy, tổ chức Hội LHTNVN ra đời với tên gọi Tổng Đoàn Thanh niên Việt Nam đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, thu hút, tập hợp đông đảo các đối tượng thanh niên phấn đấu vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành với 3 lần đổi tên, 7 kỳ đại hội, dù mang tên gọi khác nhau nhưng tính chất, mục tiêu của Hội chỉ là một: Đó là đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, khơi dậy, khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, để mỗi thanh niên dù xuất thân từ bất cứ giai tầng nào đều có thể phát huy cao nhất khả năng của mình, góp phần xứng đáng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta, tô thắm truyền thống yêu nước, anh dũng, kiên cường, cần cù, thông minh, sáng tạo của dân tộc ta.  

-PV: Trong chặng đường 60 năm ấy, Hội LHTNVN tỉnh đã có những đóng góp như thế nào vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước?

Anh ĐẶNG MINH THẢO: Những năm qua, nhiều cuộc vận động, chương trình hành động, phong trào tình nguyện do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động đã thu hút hàng trăm nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia. Tiêu biểu là: “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”; “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”; công trình nhà nhân ái, công trình điện thắp sáng đường quê và nghĩa trang liệt sĩ, công trình điện năng lượng mặt trời, nồi cháo tình nguyện, quán cơm xã hội, hiến máu tình nguyện, hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng,

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và tình nguyện quốc tế... đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tự nguyện, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của thanh niên trong tỉnh. Từ các công trình, phần việc được thực hiện đã để lại hình ảnh, ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và được cấp ủy ghi nhận, xã hội đồng tình. Đồng thời, đây cũng chính là môi trường thực tiễn để thanh niên trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Những thành quả mà Hội LHTNVN tỉnh đã đạt được trong chặng đường 60 năm qua có sự đóng góp quan trọng của các thủ lĩnh thanh niên và sự tham gia tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh. Mặc dù các bạn đến từ những địa phương, đơn vị khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, song tất cả đều có một điểm chung là sức trẻ, dồi dào nhiệt huyết và khát khao cống hiến. Điều đó đã và đang tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước để góp phần tô thắm thêm thành tích của tổ chức Đoàn - Hội, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Hội LHTNVN, đưa tổ chức Hội gắn bó hơn với thanh niên và gần gũi hơn với cộng đồng.

-PV: Tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN, Hội LHTNVN tỉnh sẽ tổ chức những hoạt động gì?

Anh ĐẶNG MINH THẢO: Theo kế hoạch, Hội LHTNVN tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động như: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân Minh Long; Ngày hội hiến máu tình nguyện; Ngày hội “Tự hào thanh niên Việt Nam”, với các chuỗi hoạt động như: Thi trò chơi sinh hoạt tập thể team buiding, gian hàng thanh niên, xếp hình số 60 với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, các hoạt động giao lưu lửa trại giữa các đơn vị... tổ chức chương trình “Tìm kiếm tài năng thanh niên” Quảng Ngãi và Lễ míttinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức chuỗi hoạt động thể thao, gồm các môn: Chạy Việt dã, cầu lông, bóng chuyền và bóng đá... Đây là các hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh; hướng các hoạt động của Hội LHTNVN tỉnh vào nội dung thiết thực, chủ động tham gia phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tạo môi trường lành mạnh đáp ứng các nhu cầu của thanh niên, có sức lan tỏa trong thanh niên, để tổ chức Hội thực sự là người bạn luôn đồng hành cùng thanh niên.


ĐÌNH NGUYÊN (thực hiện)

 


.