Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ:
"Niềm vui và vinh dự này là của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi"

01:01, 27/01/2016
.

Đồng chí Lê Viết Chữ.
Đồng chí Lê Viết Chữ.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 26.1, Đại hội toàn quốc lần thứ XII đã công bố kết quả và danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tỉnh Quảng Ngãi vinh dự có 2 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đó là đồng chí Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trúng cử Uỷ viên chính thức; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn trúng cử Uỷ viên dự khuyết. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đang tác nghiệp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã có cuộc phỏng vấn nhanh đồng chí Lê Viết Chữ.
 
-PV: Xin đồng chí cho biết cảm nhận của mình qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII?

Đồng chí LÊ VIẾT CHỮ: Trước hết, tôi cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã quan tâm rất nhiều đến Quảng Ngãi, chuẩn bị nhân sự rất cẩn trọng, chu đáo và giới thiệu cho đại hội. Tôi xin cảm ơn 1.510 đại biểu đã tín nhiệm bầu tôi vào Uỷ viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và bầu đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân vào Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Có được kết quả này, tôi xin gửi đến Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi lời biết ơn chân thành. Tôi được Đảng bộ và nhân dân dìu dắt, đùm bọc, tạo mọi điều kiện để làm việc tốt và được tín nhiệm. Tôi biết rằng, Đảng bộ và nhân dân ở Quảng Ngãi rất mong tin này, bởi vì đã 15 năm rồi, con em ở Quảng Ngãi được đào tạo tại Quảng Ngãi không có người tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, và nay chúng ta đã có một đồng chí  vào Trung ương chính thức và một đồng chí vào Trung ương dự khuyết. Vì vậy niềm vui, niềm vinh dự này là của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


-PV: Là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, xin đồng chí cho biết những việc cần làm để xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân đã gửi gắm?

Đồng chí LÊ VIẾT CHỮ:  Tôi với anh em trong đoàn cố gắng tiếp thu tối đa tinh thần của Đại hội để về vận dụng, làm ở Quảng Ngãi cho thật tốt và với vai trò là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tôi mong muốn mình sẽ cố gắng hơn nữa để đóng góp cùng các đồng chí trong tập thể Ban Chấp hành Trung ương, lãnh đạo thực hiện tốt nhất Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Về phía tỉnh trên cơ sở đó chúng ta triển khai, vận dụng để lãnh đạo thực hiện tốt nhất Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Và mong muốn cuối cùng là làm sao cho xã hội ổn định, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc, đó là mong muốn lớn nhất.

-PV: Thưa đồng chí, Đại hội sẽ mở hướng cho Quảng Ngãi nói riêng và đất nước nói chung phát triển như thế nào trong thời gian tới, sau 30 năm đổi mới?

Đồng chí LÊ VIẾT CHỮ: Có thể nói rằng, trong các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đều nhìn nhận và đánh giá rằng, chặng đường 30 năm đổi mới của đất nước đã đạt được thành tựu hết sức quan trọng, mang ý nghĩa lịch sử, trong đó có đóng góp của tỉnh Quảng Ngãi. Như vậy, chặng đường phía trước của chúng ta có thuận lợi do thành quả 30 năm mang lại, nhưng cũng đang đối mặt trước những khó khăn, thách thức do yêu cầu mới, do chúng ta phải hội nhập sâu  với thế giới. Vì vậy mà trong văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng nhấn mạnh việc đổi mới thể chế kinh tế, nhất là thể chế kinh tế thị trường và có sự quản lý tốt hơn của nhà nước. Như vậy có hai vế, về hội nhập kinh tế rất là rõ, chúng ta phải hội nhập sâu và rộng mới đủ lực, đủ sức để chúng ta phát triển nhanh, đồng thời định hướng xã hội chủ nghĩa thể hiện ở chỗ nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, như vậy chúng ta sẽ đảm bảo phát triển, không bị tụt hậu, không chệch định hướng.  

-PV: Xin cảm ơn đồng chí!


                      PHƯƠNG LÝ (thực hiện)

 


.