Ngành điện hướng mạnh về người tiêu dùng

07:12, 17/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn tháng 12.2015 là "Tháng tri ân khách hàng".  Ông Lâm Quang Soạn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết, toàn ngành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng mạnh về người tiêu dùng trong "Tháng tri ân khách hàng" tại Quảng Ngãi.

Với thông điệp "Trách nhiệm, minh bạch", Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã quán triệt tất cả cán bộ, công nhân viên trong ngành nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ khách hàng, đặc biệt là thái độ giao tiếp ứng xử, góp phần nâng cao uy tín của ngành điện trong cộng đồng dân cư. Các hoạt động tri ân khách hàng là tổng hợp nhiều hoạt động từ sản xuất, kinh doanh, truyền tải cho tới phân phối, an sinh xã hội.

-PV: Xin ông cho biết những hoạt động cụ thể mà Công ty sẽ triển khai thực hiện trong "Tháng tri ân khách hàng"?

Ông Lâm Quang Soạn: Công ty sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng điện năng lượng mặt trời, tiết kiệm chi phí. Theo đó, Điện lực sẽ hỗ trợ mỗi hộ sử dụng điện 1 triệu đồng khi lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời. Tuy không phải là đơn vị cung ứng sản phẩm nhưng nhằm giúp khách hàng sử dụng thiết bị hiệu quả, Công ty Điện lực phối hợp với nhà cung cấp tổ chức bảo dưỡng cho khách hàng, kiểm tra, sửa chữa bảng điện và dây dẫn sau công tơ để việc sử dụng được an toàn.

Cùng với chính quyền địa phương, Công ty tổ chức sửa chữa điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở miền núi, hải đảo; đồng thời thay 300 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho hộ dân, thiết thực giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình. Nhân "Tháng tri ân khách hàng", Công ty còn tổ chức một số hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các hoạt động thăm, tặng quà, trao nhà tình thương...

Công ty cũng đã đầu tư mở rộng lưới điện, với suất đầu tư năm 2015 lên đến 75 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo lưới điện, trong đó tập trung chủ yếu nâng cấp lưới điện trên địa bàn huyện Đức Phổ ngay sau khi tiếp nhận từ Công ty CP Điện Đức Phổ. Trong tháng 12 này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục khánh thành, đưa vào sử dụng một số trạm biến áp, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân Đức Phổ. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư hàng chục tỷ đồng cấp điện cho vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Ngày 16.12, Công ty tổ chức đóng điện trạm biến áp Sơn Thượng (Sơn Hà), kịp thời cung cấp điện cho người dân nơi đây...

-PV: Vậy còn việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cụ thể như thế nào, thưa ông?

Ông Lâm Quang Soạn: Chủ trương của Công ty Điện lực Quảng Ngãi là công khai, minh bạch đối với khách hàng, với thiết bị đo đếm điện được trang bị ngày càng hiện đại, chính xác; lập nhiều kênh khách hàng có thể thanh toán tiền điện thuận lợi, dễ dàng như chuyển khoản, trích nộp tự động, trả qua ATM. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, hạn chế lưu thông tiền mặt. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là việc làm thường xuyên, liên tục, song song tồn tại, hài hòa với hoạt động kinh doanh của Công ty.

Một trong những vấn đề người dân hay thắc mắc là chỉ số điện năng tăng đột biến và sự cố mất điện. Nắm được tâm lý này của khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai tổng đài với đầu số 19001909 để tiếp nhận và giải quyết kịp thời thắc mắc, kiến nghị của khách hàng. Ngoài ra, ngành điện thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trong đó có kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho cán bộ, nhân viên Công ty, tạo niềm tin tưởng, thân thiện, tận tâm phục vụ khách hàng.


THANH NHỊ
(thực hiện)
 


.