Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thanh: Gắn tăng giá điện với tăng chất lượng phục vụ khách hàng

09:03, 17/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều lần EVN đề nghị, ngày hôm qua (16.3.2015) giá điện chính thức tăng thêm 7,5%. Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi về việc áp dụng giá điện mới này, ông Nguyễn Thanh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho rằng, việc tăng giá điện ở thời điểm này  là tương đối hợp lý và cam kết, cùng với  tăng giá điện EVN sẽ  tăng chất lượng phục vụ khách hàng.

-PV: Ông có thể cho biết cụ thể về giá bán điện tăng như thế nào kể từ ngày 16.3?

Ông NGUYỄN THANH: Theo Quyết định số 2256/QĐ-BTC quy định về giá bán điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán điện cho các đơn vị bán lẻ điện, từ 16.3, giá bán lẻ điện bình quân sẽ tăng lên là 1.622 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) tăng 7,5% so với giá bán điện trước đó là 1.508 đồng/kWh. Giá bán lẻ được quy định 6 bậc, dao động ở mức từ 1.484 đồng lên 2.587 đồng/kWh; giá bán điện kinh doanh theo mức cấp điện vào giờ bình thường, giờ thấp điểm và giờ cao điểm, dao động từ 1.185kWh lên 3.991 đồng/kWh

-PV: Với mức giá này, ông có thể chi tiết ra liệu mỗi hộ dân hoặc doanh nghiệp sẽ phải chi ra thêm bao nhiêu tiền điện trong một tháng với cùng một mức tiêu thụ điện như trước đây?

Ông NGUYỄN THANH: Công ty Điện lực đã tính toán, đối với hộ dân sử dụng điện sinh hoạt, thì 50kWh đầu tiên theo giá mới tiền điện tăng không đáng kể, chỉ dưới 5.000 đồng/tháng; nếu sử dụng ở mức 201 đến 300kWh/tháng thì mỗi tháng tiền điện sẽ tăng thêm khoảng 20.000 đồng đến gần 50.000 đồng. Và nếu sử dụng 300 - 400kWh/tháng thì mỗi tháng tiền điện theo giá mới sẽ tăng khoảng 70.000 đồng.

Riêng đối với doanh nghiệp, nếu việc sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh không rơi vào giờ cao điểm thì việc tăng giá điện sẽ thấp hơn, dao động tăng từ 54 đồng – 299 đồng/kWh.

-PV: Việc chốt chỉ số công tơ được ngành điện thực hiện như thế nào để rõ ràng, không nhập nhằng trong việc tính tiền theo giá mới, thưa ông?

Ông NGUYỄN THANH:  Ngay trong ngày 16.3 khi áp dụng giá bán điện mới, toàn bộ ngành điện đã ra quân chốt chỉ số công tơ. Đến 17 giờ cùng ngày việc chốt chỉ số hoàn tất. Và giá bán điện sẽ được tính như sau: Trước ngày 16.3, việc tính tiền điện cho khách hàng được áp dụng giá cũ. Kể từ 16.3 trở đi, giá bán điện sẽ áp dụng theo giá mới. Vì vậy, trong hóa đơn tiền điện tháng 3.2015, sẽ có 2 mức giá trên cùng một hóa đơn, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng dùng điện.

-PV: Thưa ông, việc tăng giá bán điện lần này có kéo theo việc tăng chất lượng phục vụ khách hàng dùng điện hay không?

Ông NGUYỄN THANH: Theo tính toán của các bộ, ngành, với mức tăng 7,5%, việc điều chỉnh giá điện này đảm bảo các yêu cầu của EVN không bị lỗ. Việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng dùng điện là mục tiêu hoạt động của ngành điện và được tiến hành thường xuyên, liên tục. Tất nhiên, việc tăng giá điện lần này sẽ tạo thêm điều kiện để ngành điện đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa. Về phía Công ty Điện lực Quảng Ngãi, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực gắn việc tăng giá điện với tăng chất lượng phục vụ khách hàng thông qua các dịch vụ đồng bộ, tiện ích.
       

THANH NHỊ (thực hiện)
 


.