Giữ gìn và phát huy các giá trị của "Thương hiệu Quốc gia"...

01:12, 20/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sản phẩm nước khoáng Thạch Bích vừa được Bộ Công thương công nhận là “Thương hiệu Quốc  gia”. Chia sẻ niềm vui này khi trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi, bà Đoàn Thị Minh Tuyết - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Kinh doanh Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích cho biết, sẽ phát huy và làm tốt các giá trị của “Thương hiệu Quốc gia” để đảm bảo giữ vững Thương hiệu Quốc gia luôn đồng hành cùng sự  phát triển của Thạch Bích...

-P.V: Năm 2014 tình hình sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích có gì khả quan, thưa bà?

Bà Đoàn Thị Minh Tuyết: Năm 2014 tình hình kinh tế tuy còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự đồng thuận, tận tâm, lao động sáng tạo, nỗ lực của toàn thể CBCNV, nên trong lĩnh vực SXKD, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đạt tốc độ tăng trưởng hơn 11%, nộp ngân sách tăng 23% so cùng kỳ. Đời sống CBCNV luôn ổn định. Thu nhập bình quân của người lao động là 7,4 triệu đồng/tháng, tăng 18% so cùng kỳ .

 Đối với công tác xã hội, đơn vị chúng tôi phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng; trong năm qua đã xây nhà cho người nghèo, cựu chiến binh, ủng hộ trẻ em khuyết tật, tài trợ các chương trình biển đảo, Quỹ Vì người nghèo, chương trình tiếp sức mùa thi... với tổng số tiền 538 triệu đồng. Đây là nguồn đóng góp của người lao động trong đơn vị.

-P.V: Bà có thể chia sẻ một số thông tin về quá trình đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ của đơn vị?

Bà Đoàn Thị Minh Tuyết: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và gia tăng sản lượng tiêu thụ, việc đa dạng hóa sản phẩm luôn được Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích chú trọng với mục tiêu tối thiểu 2 sản phẩm mới/năm, gắn với việc cam kết chất lượng với người tiêu dùng. Với chất lượng khác biệt “Sản phẩm được sản xuất trên nền Khoáng nóng Thạch Bích”, năm vừa qua Nhà máy đã ra các sản phẩm mới: Tăng lực Red Yak; TB Cola; Bình 5 lít; Red Yak kid 190ml... bước đầu được người tiêu dùng ủng hộ. Về thị trường, chúng tôi đang đầu tư phát triển sâu, rộng tất cả các thị trường khu vực và trọng  điểm là miền Trung, hiện sản phẩm của Nhà máy có mặt trên 63 tỉnh thành trong nước và xuất  khẩu sang Dubai, Nepal, Nam Mỹ, Malaysia... .

-P.V: Theo bà, đâu là những thuận lợi và khó khăn trong quá trình phấn đấu trở thành “Thương hiệu Quốc gia” của sản phẩm nước khoáng Thạch Bích?

Bà Đoàn Thị Minh Tuyết: Sản phẩm Thạch Bích chất lượng được người tiêu dùng ghi nhận và bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” liên tục nhiều năm liền (2004 -2015). Thương hiệu Thạch Bích đạt top 100 Sao vàng Đất Việt năm 2013 do Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam bình chọn... Đây là những thuận lợi của đơn vị chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã và đang đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Đó là Việt Nam hội nhập sâu kinh tế thế giới, các thương hiệu nước giải khát lớn của nước  ngoài tràn ngập thị trường Việt Nam diễn ra cuộc cạnh tranh gay gắt. Tâm lý chuộng hàng ngoại của một số người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn... Dù khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm của tập thể  CBCNV, nước khoáng Thạch Bích chúng tôi đã vượt qua 1.000 hồ sơ ứng cử thương  hiệu, để được Bộ Công thương công nhận là “Thương hiệu  Quốc gia” trong  số 63 thương hiệu được công nhận.

-P.V: Xin bà cho biết những định hướng phát triển của đơn vị và mục tiêu giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích?

Bà Đoàn Thị Minh Tuyết: Hiện nay Nhà máy chúng tôi đang triển khai thông điệp “Tự hào Thương hiệu Quốc gia” một cách đồng bộ với nhiều hình thức như ghi trên bao bì sản phẩm, các bảng hiệu quảng cáo  biểu trưng Vietnam Value của chương trình, truyền thông truyền tải thông điệp... và hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương trong việc tham gia các chương trình xúc tiến Thương mại trong và ngoài nước, qua đó góp phần xây dựng và quảng bá mạnh  hình   ảnh Thương hiệu Quốc gia.

Chúng tôi  xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong các năm tới của Nhà máy là:  Tập trung nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động, từng bước đầu tư thiết bị mới công nghệ hiện đại, đồng bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế trong tất cả các  lĩnh vực từ  quản lý, sản xuất đến  đầu tư phát triển sâu, rộng tất cả các thị trường khu vực, với mục tiêu tốc độ tăng trưởng phấn đấu hơn 25% năm.  
 

THANH TOÀN (thực hiện)
 


.