Ông Nguyễn Đức Tiễn – Phó Giám đốc, phụ trách nhà máy Bia Dung Quất: Hiện đại hóa sản xuất để chủ động hội nhập

09:04, 21/04/2014
.

 

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi nâng công suất, Nhà máy Bia Dung Quất tiếp tục đầu tư lắp đặt máy móc nhằm tự động hóa hệ thống sản xuất. Sắp đến, Nhà máy cho ra sản phẩm mới với chất lượng cao, mẫu mã đẹp... Theo ông Nguyễn Đức Tiễn, việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm bia Dung Quất khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

P.V: Ông có thể cụ thể hơn về những hoạt động đổi mới trong sản xuất của đơn vị trong thời gian gần đây?

Ông NGUYỄN ĐỨC TIỄN: Cuối tháng 8.2013, Nhà máy Bia Dung Quất đã khánh thành công trình mở rộng nâng công suất sản xuất từ 50 triệu lít/năm lên 100 triệu lít/năm. Trong quý I/2014, chúng tôi tiếp tục đầu tư trên 7 tỷ đồng lắp đặt hai máy mới tự động cấp chai rỗng vào dây chuyền và tự động đóng thùng bia lon. Dự kiến cuối tháng 4 này, Nhà máy Bia Dung Quất sẽ đưa ra thị trường sản phẩm bia lon Dung Quất export với chất lượng và mẫu mã mới...

P.V: Ông đánh giá thế nào về hiệu quả mang lại sau chuỗi đầu tư đó?

Ông NGUYỄN ĐỨC TIỄN:  Theo tôi, sau đầu tư nâng công suất và tự động hóa dây chuyền sản xuất đã mang lại những kết quả rất cụ thể và hết sức thiết thực. Nhà máy của chúng tôi đã thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường; nâng cao mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm; tăng năng suất lao động; giảm chi phí đầu vào... Những yếu tố này đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm bia Dung Quất khi Việt Nam thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương.

P.V: Riêng về hoạt động sản xuất kinh doanh?

Ông NGUYỄN ĐỨC TIỄN: Năm 2013, Nhà máy Bia Dung Quất sản xuất và tiêu thụ gần 70 triệu lít/năm. Chúng tôi phấn đấu trong năm 2014 sản lượng tiêu thụ sẽ đạt 80 triệu lít. Sản lượng này theo đúng lộ trình đã đề ra. Trong 3 tháng đầu năm 2014, đơn vị chúng tôi đã đầu tư lắp đặt hai máy mới tự động cấp chai và tự động đóng thùng bia lon; đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ 15% và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách trên 70 tỷ đồng. Nhà máy chúng tôi đang giải quyết việc làm cho 287 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng...

P.V: Còn về công tác thị trường, nhất là thị trường chiến lược của đơn vị?

Ông NGUYỄN ĐỨC TIỄN:  Hiện tại, thị trường Quảng Ngãi tiêu thụ trên 80% sản lượng bia Dung Quất. Đây là thị trường chiến lược của Nhà máy Bia Dung Quất. Sắp đến chúng tôi thực hiện những chính sách đặc biệt để chăm sóc, tri ân khách hàng... Cụ thể là từ ngày 1.6 đến 31.7.2014 chúng tôi triển khai chương trình mở thưởng qua nắp bia chai Dung Quất, với tiêu đề “Vui cùng World Cup – Bật nắp Dung Quất trúng thưởng”; giá trị chương trình khoảng 4 tỷ đồng. Chương trình này được thực hiện trên toàn thị trường tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, chúng tôi đang tiến hành mở rộng thị trường tiêu thụ bia Dung Quất ra các tỉnh. Trong năm 2014, nhà máy tăng mạnh chi phí bán hàng trên các thị trường. Quý I/2014, bia Dung Quất đã tăng sản lượng tiêu thụ tại các thị trường ngoài tỉnh trên 20% so với cùng kỳ năm trước.

P.V: Ông có thể cho biết đôi nét về sản phẩm bia lon Dung Quất mới?

Ông NGUYỄN ĐỨC TIỄN: Ngày 25.4.2014 chúng tôi sẽ đưa ra thị trường sản phẩm bia lon Dung Quất export với mẫu mã và chất lượng hoàn toàn mới. Đến thời điểm này mọi việc chuẩn bị để cho ra sản phẩm bia lon Dung Quất export đã hoàn tất. Chúng tôi hy vọng, sản phẩm mới này sẽ làm hài lòng đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh.

THANH TOÀN (thực hiện)
 


.