Lý Sơn - "thiên đường" ảnh cưới

03:08, 07/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào mùa cưới, rất nhiều cặp đôi đã tìm và chọn cho mình những địa điểm đẹp để chụp hình. Lý Sơn chính là điểm đến hấp dẫn, cũng là "thiên đường" tuyệt vời của những bộ ảnh cưới đặc sắc.

TIN LIÊN QUAN

"Thiên đường" giữa biển

Đặt chân đến Lý Sơn, anh Nguyễn Trọng Vũ, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh rất đỗi ngạc nhiên, trước vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây. Với chuyến đi này, ngoài tham quan, ngắm cảnh, nhiệm vụ của anh Vũ còn thực hiện bộ ảnh cưới cho cặp đôi Trần Hoài Nam và Nguyễn Thanh Nga.

Anh Vũ trầm trồ khen ngợi: “Mình có nghe nhiều về Lý Sơn, nhưng giờ có cơ hội đến đây và cảm thấy rất tuyệt vời. Đặc biệt hơn, khi thực hiện các bộ ảnh cưới cho khách hàng ở đây thì không có gì bằng. Nếu biết chọn góc chụp, chọn địa điểm, thời gian và có thêm tài chỉnh sửa màu sắc thì có rất nhiều bức ảnh cưới “để đời” cho các cặp vợ chồng”.

Với cảnh đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn, Lý Sơn là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi chụp hình cưới.
Với cảnh đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn, Lý Sơn là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi chụp hình cưới.


Huyện đảo Lý Sơn hiện còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và thêm chút kỳ bí. Cả hòn đảo như một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, với sự kết hợp hoàn hảo của núi, biển, mây, trời. Huyện đảo Lý Sơn còn có các di tích lịch sử, văn hóa vô cùng đặc sắc như Âm Linh Tự, các đình làng, chùa... đặc biệt là sự xanh mướt của các cánh đồng tỏi, hành trải dài ngút tầm mắt, đã góp phần tôn thêm vẻ đẹp thiên nhiên tại Lý Sơn.

Ngoài các cảnh quan của đảo Lớn, thì đảo Bé (xã An Bình) với những bãi biển, rạn san hô tự nhiên được bảo vệ, giữ gìn, nên thu hút sự quan tâm của rất nhiều cặp đôi và các nhiếp ảnh gia khắp nơi.

Anh Trần Hoài Nam, du khách ở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nếu đến Lý Sơn du lịch mà không lưu giữ hình ảnh nơi đây thì phí lắm. Chính vì thế mà mình với vợ sắp cưới quyết định chụp bộ ảnh cưới ngoại cảnh ở đây”.

Sức hút mạnh với du khách

Theo ông Ngô Văn Nghĩa - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Lý Sơn, việc du khách tìm đến Lý Sơn để chụp ảnh cưới chỉ “rộ” khoảng 3 năm trở lại đây. Vì “trong mắt các nhiếp ảnh gia, cảnh quan của Lý Sơn là một địa điểm lý tưởng để đưa vào ảnh cưới, ảnh nghệ thuật. Chính vì thế, việc Lý Sơn được du khách biết đến là địa điểm chụp hình cưới là điều hết sức đáng mừng”.

Có những cặp vợ chồng sắp cưới, ý định của họ khi đến Lý Sơn chỉ để tham quan, du lịch, nhưng trước vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, nên họ quyết định đến các studio để thuê phục trang và tiến hành chụp ảnh cưới.

Anh Nguyễn Văn Ngân, chủ một studio ảnh cưới ở An Vĩnh (Lý Sơn) cho biết: “Có những du khách, ý định của họ đến đây chỉ để du lịch, nhưng vì cảnh quan ở đây có sức hút mạnh mẽ nên họ đến tiệm của mình thuê đồ, trang điểm và chụp ảnh cưới luôn. Cứ vào mùa cưới, các địa điểm ở đây có rất đông du khách đến chụp hình”.

Đảo Lý Sơn nằm trong tốp những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam, được rất nhiều người ưu ái đặt cho cái tên “đảo ngọc”. Toàn cảnh đảo như một  "chiến hạm nổi" trên biển, cảnh quan đặc sắc hòa lẫn với màu biển xanh trong vắt.

Nơi đây còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nên được mệnh danh là “thiên đường ảnh cưới”. Việc nhiều du khách đến Lý Sơn để chụp hình cưới không chỉ tạo điều kiện giúp huyện đảo này phát triển du lịch, mà còn góp phần quảng bá về hình ảnh, con người nơi đây.

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 


CÁC TIN KHÁC
.