Có một Lý Sơn thu nhỏ ở đất liền

02:07, 24/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cũng có bãi biển không chỉ trải dài toàn cát vàng, mà xen lẫn nhiều vách đá cao được hình thành từ dung nham núi lửa. Cũng có vô số vỉa đá đen phủ đầy rong rêu nổi lên ở ven bờ và những ruộng hành len lỏi từ đầu làng đến cuối xóm để tận dụng hết diện tích đất nông nghiệp vốn rất ít ỏi.

TIN LIÊN QUAN

Vậy nên, khi vừa đặt chân đến hai thôn liền kề nhau là thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải và thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị (Bình Sơn); cảnh sắc, cuộc sống của người dân nơi đây khiến nhiều người liên tưởng đến một đảo Lý Sơn thu nhỏ ngay tại đất liền.

 

 Biển Lệ Thủy, xã Bình Trị (Bình Sơn)  với những núi đá đen và vỉa đá ven bờ kỳ vỹ hệt như biển Lý Sơn.
Biển Lệ Thủy, xã Bình Trị (Bình Sơn) với những núi đá đen và vỉa đá ven bờ kỳ vỹ hệt như biển Lý Sơn.


Từ TP.Quảng Ngãi ra ngã tư Bình Long (Bình Sơn) rồi rẽ phải tầm 10km nữa là đến thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị. Đến đây du khách có thể hòa mình tắm biển Lệ Thủy để tận hưởng dòng nước biển mát lạnh, xanh màu ngọc bích và ngắm nhìn những vách đá đen vững chãi đón nhận các đợt sóng vỗ bọt trắng xóa rồi đặt chân lên những vỉa đá đen nghìn năm tuổi bám đầy rong rêu ven bờ.

Nhờ kiến tạo đặc biệt này, mà những người tìm về với Lệ Thủy còn có thể trải nghiệm những giây phút câu cá thư giãn kỳ thú ngay tại bãi biển. Bởi kết cấu vỉa đá đen phủ đầy rong rêu đã thu hút nhiều loại cá, cua về đây trú ẩn. Thảm thực vật và động vật ven bờ Lệ Thủy tạo nên nét đặc biệt, kỳ thú hệt như khu vực biển nhiều đá ghềnh ngay cạnh cổng Tò Vò trên đảo Lớn của huyện Lý Sơn.

Không chỉ mãn nhãn với những nét hùng vĩ do dung nham núi lửa tạo nên, Lệ Thủy còn hiền hòa làm đắm say du khách ghé chân, bởi bãi biển trải dài hàng cây số với vô số thuyền thúng của ngư dân bình yên nằm gối bãi. Vừa nên thơ, lãng mạn lại vừa hùng vĩ, ấn tượng, Lệ Thủy như một nàng thơ mang đầy cá tính.

Sau khi đắm mình thỏa thích cùng sóng nước, từ bãi biển Lệ Thủy, du khách có thể đi ngược về phía đất liền tầm 1km là đến cổng chào thôn Thanh Thủy (xã Bình Hải). Thật bất ngờ khi ngay tại nơi đây cũng có những ruộng bậc thang cát trắng trồng hành hệt như đảo Lớn, đảo Bé ở Lý Sơn.

Từ đá san hô, đá ong có sẵn trên đảo, người dân đã xếp dựng hàng nghìn mét bờ bao cho những thửa ruộng hành độc đáo. Vào đầu vụ, cả cánh đồng trồng hành rộng khoảng 75ha nơi đây bạt ngàn toàn cát là cát. Những ụ cát trắng tinh được người dân nơi đây đắp khắp mặt ruộng.

Đến mùa, cả cánh đồng được phủ một màu xanh mởn của hành lá vươn xanh. Xen lẫn với những vuông hành xanh là hàng phi lao xanh rì và bóng dừa cao ngút càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm nên thơ.

Bình yên, nhẹ nhàng và không hối hả, cộng thêm những cảnh sắc đặc trưng vốn có, du khách đặt chân đến Thanh Thủy, Lệ Thủy chắc chắn sẽ cảm nhận và có những trải nghiệm lý thú, hấp dẫn.


Bài, ảnh: Đông Yên


 


CÁC TIN KHÁC
.