Tham quan Khu di tích lịch sử Công an nhân dân của Tuyên Quang

04:09, 02/09/2014
.

Khu di tích lịch sử Công an nhân dân thuộc thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương được tôn tạo, khôi phục và khánh thành vào ngày 19/8/2000. Những năm gần đây, Bộ Công an đã quan tâm đầu tư, tu bổ và xây mới nên khu di tích đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc.

Khu di tích lịch sử Công an nhân dân được xây dựng, khôi phục và đưa vào sử dụng năm 2000. Nơi đây là địa điểm nơi đặt trụ sở của Nha Công an Trung ương (cơ quan tiền thân của Bộ Công an ngày nay) từ tháng 4/1947 đến tháng 9/1950. Đây cũng là nơi bảo tồn, lưu giữ, giới thiệu những dấu tích và kỷ vật lưu niệm của lực lượng công an nhân dân. Khu di tích có ý nghĩa sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an và toàn thể nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.


Khu di tích lịch sử Công an nhân dân là địa điểm Nha Công an Trung ương chuyển đến đầu tiên và làm việc lâu nhất. Trong hơn 3 năm ở và làm việc tại đây, Nha Công an Trung ương đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan đầu não của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp. Điểm nhấn của khu di tích lịch sử là quần thể tượng đài bằng đá, với diện tích 3000m2, chính giữa là tượng đài Vì an ninh Tổ quốc.

 

Để góp phần vào công tác giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, các cán bộ chiến sỹ Ban quản lý khu di tích lịch sử Công an nhân dân đã làm tốt công tác bảo tồn, gìn giữ và tôn tạo các điểm di tích. Thường xuyên làm tốt công tác giữ gìn, bảo vệ, vệ sinh các hiện vật; tu sửa lại mái nhà các điểm di tích theo định kỳ; đồng thời sưu tầm các hiện vật để trưng bày tại khu bảo tàng. Được biết, nơi đây lưu giữ trên 2000 hiện vật, là một kho tư liệu vô giá của lực lượng Công an nhân dân qua các thời kỳ. Hàng năm, khu di tích đón hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan. Trong 6 tháng đầu năm 2014, đón và phục vụ trên 19 nghìn lượt khách trong và ngoài ngành.

 Khu di tích Công an nhân dân đang ngày càng đổi thay, là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được coi là "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống vẻ vang cho các cán bộ chiến sỹ công an và nhân dân về truyền thống cách mạng và tinh thần chiến đấu giành độc lập tự do của người chiến sỹ công an nhân dân./.

Theo dulichvn.org.vn


CÁC TIN KHÁC
.