Ngon giòn gỏi chua tai heo

04:07, 07/07/2013
.

(QNĐT)- Những ngày hè oi bức, khi đã ngán các món: chiên, xào, nướng… nhiều bà nội trợ lại chế biến món gỏi để thay đổi hương vị trong bữa cơm gia đình. Và một trong những món luôn được “ưu ái” là gỏi chua tai heo. Bởi vì, các loại thực phẩm khá rẻ và chế biến đơn giản.
 

TIN LIÊN QUAN

Nguyên liệu chế biến món gỏi chỉ với chiếc tai heo, củ cà rốt cùng với giá đỗ và rau thơm, muối, tiêu, đường, ớt, tỏi và ít lạc rang giã dập. Tai heo mua về rửa sạch qua nước muối. Sau đó cho vào nồi luộc chín, vớt ra cho ráo nước rồi thái mỏng.

Món gỏi chua tai heo
Món gỏi chua tai heo


Cà rốt thái sợi ngâm với dấm và đường khoảng mươi phút rồi vớt ra để ráo. Trộn đều thịt tai heo, cà rốt và giá đỗ cùng tỏi băm nhuyễn với muối, tiêu, đường, nước cốt chanh rồi múc ra đĩa. Rắc ít lạc rang giã dập cùng vài lá rau thơm, thêm dăm lát ớt chín thái mỏng là ta đã có món gỏi “hút đũa” trong cả bữa cơm.

Đĩa gỏi với màu trắng của thịt cùng với giá đỗ xen lẫn màu đỏ và vàng của ớt, cá rốt, lạc rang điểm thêm màu xanh của rau thơm trông thật bắt mắt. Gắp miếng gỏi cho vào miệng thưởng thức vị béo của thịt xen lẫn vị ngọt của đường và giá đỗ, vị cay của tiêu và ớt hòa quyện cùng hương thơm của rau, thật ngon khó có thể tả thành lời. Món gỏi có thể ăn kèm với bánh tráng nướng (bánh đa) nghe giòn tan càng thêm phấn khích.

Dẫu “vườn rộng rào thưa khó đuổi gà…”, nhưng khách đến chơi nhà đã có bà nội trợ khéo tay chế biến món gỏi khiến cho câu chuyện thêm ấm cúng. Gia chủ và khách vui vẻ nhấp chén rượu quê khi hương vị món gỏi còn lưu nơi đầu lưỡi nghe ra cuộc đời thêm ý vị. Mời bạn hãy đến với người dân quê tôi để được ăn món gỏi chua tai heo một lần rồi nhớ mãi vì hương vị món gỏi và cài tình của người dân quê hiếu khách.


Trang Thy
 


CÁC TIN KHÁC
.