Lươn nướng ống vầu - hương vị đồng quê

09:10, 25/10/2011
.

Lươn là món ăn dân dã và bổ dưỡng bởi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà nó còn có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh. Với những người ở quê, đi ra đồng mà bắt được con lươn rồi về chế biến thì thật kỳ công nhưng lại tạo cảm giác thú vị khi thưởng thức món này. Lươn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ.

 

Với mong muốn giới thiệu thật nhiều món ăn được chế biến từ lươn, các đầu bếp của Việt Nam đã khéo léo lựa chọn những con lươn tươi, ngon nhất và chế biến nhiều món để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của các thực khách sành ăn. Một trong các món để lại ấn tượng đối với du khách đó là món lươn nướng ống vầu. Món này làm không cầu kỳ lắm nhưng hương vị của nó rất đặc biệt.
 
Những con lươn được lấy từ các vùng quê chuyển lên là những con lươn đồng còn tươi sống, lươn sẽ được làm sạch và tấm ướp gia vị như giềng, mẻ, hành dăm... khoảng 30 phút để mọi thứ ngấm đều. Sau đó lươn được đưa vào ống vầu, nhồi rau dăm kín 2 đầu và nướng trên than, quay đều cho đến khi lươn chín vàng và thơm ngậy.
 
Bạn có thể thưởng thức món lươn nướng ống vầu cùng với cơm hoặc bún đều rất ngon.
 
Theo QHO
 

CÁC TIN KHÁC
.