Lý Sơn vẻ đẹp huyền ảo

02:08, 06/08/2009
.
 
Phóng sự ảnh của M.Toàn
 
(QNĐT)- Nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý, từ cảng Sa Kỳ sau 45 phút đi tàu cao tốc quý khách sẽ đến được đảo Lý Sơn. Đây là một hòn đảo được hình thành từ miệng núi lửa đã nguội hàng ngàn năm. 
 
LS1

Một góc huyện đảo Lý Sơn.

Trên đảo có nhiều di tích lịch sử-văn hóa, với gần 70 đình, chùa, miếu, trong đó có 3 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và 6 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đã được xếp hạng. 
 

Âm linh tự - Di tích lịch sử văn hoá quốc gia


Chùa Hang-di tích lịch sử quốc gia.

Huyện đảo Lý Sơn có phong cảnh rất hoang sơ, xung quanh đảo có nhiều rạn san hô rực rỡ sắc màu thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Đến Lý Sơn, du khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi sống và các loại rau làm từ rong biển, có giá trị dinh dưỡng cao. 
 

Sự bào mòn của sóng biển vào những vách đá tạo nên những tuyệt tác tự nhiên độc đáo, không đâu có được. 

 
Mặc dù gặp không ít khó khăn trong khai thác thuỷ sản, do thời gian gần đây, nhiều ngư dân bị nước ngoài bắt, bị tàu lạ đâm chìm, cũng như ngư trường đánh bắt bị hạn chế do những quy định vô lý của nước ngoài, thế nhưng cuộc sống hằng ngày của ngư dân trên huyện đảo Lý Sơn vẫn diễn ra bình thường. 
 
Người dân Lý Sơn vẫn lao động, sản xuất, vẫn ra khơi bám biển... Ngày ngày những chiếc tàu đánh cá cập cảng với đầy cá tôm... 
 

Tàu thuyền tại cảng Lý Sơn. 

Lý Sơn ngày càng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Theo số liệu thống kê của UBND huyện Lý Sơn. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 55.000 lượt khách ra vào thăm đảo, trong đó có 3.000 khách đến tham quan, du lịch (tăng 700 người so với cùng kỳ năm 2008). 
 

Khách du lịch thả đèn trời trên đảo. 

 
 

Hoàng hôn trên đảo.

 

Tàu cao tốc đưa du khách ra với đảo Lý Sơn.

 

Vá lưới chuẩn bị cho chuyến ra khơi mới. 

 
 

Ốc Cừ- một trong những đặc sản độc đáo của Lý Sơn.   

 
 

Một cảnh đẹp hoang sơ trên đảo

 
 

Thu hoạch hành củ - một trong những đặc sản của huyện đảo.

   
 

CÁC TIN KHÁC
.