Những hình ảnh không đẹp tại Quảng trường tỉnh

03:09, 07/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Hàng loạt ghế đá gãy chân, trơ sắt, ngã xiêu vẹo,… là những hình ảnh không đẹp xuất hiện nhiều tháng qua tại khu vực Quảng trường tỉnh, đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), gây mất mỹ quan đối với đô thị.
[links()]

Theo một số người dân sống xung quanh khu vực Quảng trường, khoảng một năm trở lại đây, tình trạng ghế đá đặt ở Quảng Trường bị hư hỏng ngày càng nhiều. Điều đáng nói là, không chỉ những chiếc ghế cũ bị gãy do sử dụng lâu ngày, mà cả những chiếc ghế mới cũng bị hư hỏng, do một số đối tượng đập phá, hoặc sử dụng không đúng cách.

Ghế đá gãy, ngã xiêu vẹo tạo hình ảnh không đẹp ngay giữa Quảng trường.
Nhiều ghế đá bị gãy, ngã xiêu vẹo, tạo những hình ảnh không đẹp ngay tại Quảng trường.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, ngụ ở phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi cho biết, một số thanh thiếu niên khi đến Quảng Ngãi thiếu ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị và vệ sinh môi trường, nhất là việc bảo quản ghế đá... Nhiều ghế đá mới đặt hôm trước, nhưng đến hôm sau thì bị ngã, gãy chân..., nhưng cơ quan chức năng không kịp thời thu dọn, tạo nên những hình ảnh phản cảm trong đô thị.

Hàng loạt chiếc ghế đá bị bể, gãy, hư hỏng.
Hàng loạt chiếc ghế đá tại Quảng trường bị bể, gãy, hư hỏng.

 

Nhiều người dân bức xúc trước hình ảnh không đẹp mắt này.
 

Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Võ Thành Châu cho biết, theo quy định, trên mặt nền quảng trường không một cá nhân, tổ chức nào được tự ý đặt, để bất cứ vật gì. Tuy nhiên, một số công ty, doanh nghiệp đã tự ý đặt ghế đá tại đây với mục đích quảng cáo. Song, vì đây là nơi công cộng, có nhiều người dân đến ngồi vui chơi, dạo mát, thư giãn nên đơn vị không cấm việc đặt ghế đá ở Quảng trường, nhưng một số thanh thiếu niên thiếu ý thức trong việc bảo quản khi sử dụng ghế đá.

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ cho lực lượng đến dọn dẹp số ghế đá bị hỏng, nhằm tạo không gian thông thoáng, sạch đẹp cho Quảng trường tỉnh", Võ Thành Châu nhấn mạnh.

AN HIÊN


.