Ba nỗi đau trong một gia đình

06:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vào một buổi chiều trung tuần tháng 7, chúng tôi đến thăm gia đình bà Phạm Thị Mùi (57 tuổi), ở thôn Quang Mỹ, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi). Căn nhà nhỏ chất chứa nhiều nỗi niềm, khi cả 3 người trong một gia đình đều mắc bệnh.
 
[links()]
 
Gần 10 năm nay, ông Nguyễn Duy Tăng, chồng bà Mùi bị bệnh thì cũng ngần ấy năm, mọi công việc trong gia đình đều do một tay bà Mùi lo toan. Gia đình bà Mùi thuộc diện khó khăn ở địa phương, chi phí ăn uống, sinh hoạt của gia đình chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng.
 
Dù bị bệnh nhưng ông Nguyễn Duy Tăng vẫn cố gắng tìm thuốc nam để lo điều trị bệnh cho vợ.
Dù bị bệnh nhưng ông Nguyễn Duy Tăng vẫn cố gắng tìm thuốc nam để lo điều trị bệnh cho vợ.
Vợ chồng bà Mùi có với nhau được 2 người con (một trai, một gái). Người con gái lấy chồng sớm, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Hai ông bà chỉ biết trông chờ vào người con trai là Nguyễn Văn Cường, nhưng không được nhưng mong muốn.
 
Ông Nguyễn Ca, hàng xóm của gia đình bà Mùi cho biết, năm 2019, thấy căn nhà của gia đình bà Mùi cũ nát, sợ mưa gió không có chỗ ở, người thân và hàng xóm đã quyên góp tiền để sửa chữa lại căn nhà. Không ngờ, đúng thời điểm này, anh Cường lại phát bệnh. Khi đến bệnh viện khám thì anh đã bị suy thận giai đoạn 3. Gần 4 năm sau đó, bà Mùi cố gắng làm không một ngày nghỉ ngơi, từ làm ruộng đến đi làm thuê, ai kêu làm gì thì làm đó để có tiền chạy thận cho con trai. Nhiều lúc không có tiền, bà phải qua hàng xóm mượn để có chi phí cho con trai nằm viện.
 
Nỗi đau không chỉ dừng lại ở đó. Bà Mùi mãi lo cho chồng, cho con nên không quan tâm đến sức khỏe của mình. Đầu năm 2022, bà Mùi thấy sức khỏe yếu đi, lại thường xuyên bị đau thắt vùng bụng nên đến Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh khám. Bác sĩ chỉ định phải chuyển ra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng khám, để biết kết quả chính xác. Cầm kết quả trên tay, bà Mùi ngã quỵ khi biết mình mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 3.
 
Thời gian qua, bà Mùi nằm viện để xạ trị, sức khỏe yếu dần, nhưng lúc nào cũng lo lắng cho con trai ở nhà không ai chăm sóc. Chồng bà Mùi thì lại lúc nhớ lúc quên, nhiều khi chăm con chạy thận ở bệnh viện, lên cơn đau rồi không nhớ nỗi con mình là ai. "Nhiều năm qua, cháu Cường luôn phải đối mặt với căn bệnh suy thận. Giờ đây, gia đình chỉ mong cháu sống được ngày nào hay ngày ấy. Hiện tại, gia đình không còn đủ chi phí để chạy thận cho cháu nữa...", bà Nguyễn Thị Thạnh, cô của bà Mùi, chia sẻ.
 
Thời gian qua, chính quyền địa phương và người thân, láng giềng cũng đã cố gắng kêu gọi hỗ trợ, quyên góp tiền cho mẹ con bà Mùi điều trị bệnh. Hơn lúc nào hết, gia đình bà Mùi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có điều kiện lo thuốc thang chữa trị và vượt qua giai đoạn khốn khó này.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Phạm Thị Mùi (57 tuổi), ở thôn Quang Mỹ, xã Tịnh Hòa, (TP.Quảng Ngãi); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 57010000479377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 

.