Thành phố Quảng Ngãi: Kịp thời giải quyết bức xúc của người dân

10:03, 17/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, cấp ủy các cấp ở TP.Quảng Ngãi đã tăng cường nắm bắt dư luận xã hội (DLXH), nhất là những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Qua đó, kịp thời chỉ đạo xử lý các phát sinh ở cơ sở.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Quang Bình cho biết, để thực hiện tốt công tác điều tra, nắm bắt DLXH, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, cấp ủy cấp trên. Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Cùng với đó là, tham mưu kiện toàn Tổ nắm bắt DLXH, xây dựng đội ngũ cộng tác viên (CTV) các cấp đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, quy tụ những người tâm huyết với công việc này.
 
Nắm thông tin trường hợp chiếm đất công, chặn lối đi ở phường Trương Quang Trọng, UBND TP.Quảng Ngãi đã kịp thời tháo dỡ trả lại đường đi cho người dân.
Nắm thông tin trường hợp chiếm đất công, chặn lối đi ở phường Trương Quang Trọng, UBND TP.Quảng Ngãi đã kịp thời tháo dỡ trả lại đường đi cho người dân.
Thành ủy Quảng Ngãi đã phân công cán bộ lãnh đạo và chuyên viên, chịu trách nhiệm về công tác nắm bắt DLXH. Đến nay, Tổ nắm bắt DLXH của thành phố có 18 thành viên, do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy làm tổ trưởng. Các thành viên trong tổ đã tích cực bám sát địa bàn phụ trách, kịp thời cung cấp thông tin DLXH và những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên được cấp ủy các cấp phân công phụ trách địa bàn cũng tăng cường theo dõi, kịp thời nắm bắt DLXH để tham mưu cấp ủy cùng cấp chỉ đạo xử lý.
 
Định kỳ hằng tháng, Ban Thường vụ Thành ủy mời các CTV dự sinh hoạt, cung cấp thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước, khu vực và trên thế giới, cũng như định hướng để các CTV kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Ngoài ra, hằng quý Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị trực báo để đội ngũ CTV phản ánh các vấn đề, nhằm nắm tình hình DLXH trên địa bàn để tham mưu xử lý.
 
Thực hiện nhiệm vụ được giao, các CTV tích cực nắm bắt, phản ánh kịp thời nhiều thông tin, vấn đề DLXH quan tâm. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, quản lý tài nguyên môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông... Qua theo dõi, nắm bắt DLXH ở cơ sở, từ tháng 9/2020 đến nay, các CTV đã cung cấp cho Thành ủy Quảng Ngãi 46 vấn đề mà dư luận quan tâm. 
 
Từ sự chủ động tham mưu, triển khai các biện pháp nắm bắt DLXH, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Xử lý việc xây dựng trái phép, khai thác cát trái phép trên sông Trà Khúc. Tăng cường đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cầu Thạch Bích. Xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và việc doanh nghiệp chiếm dụng bãi đỗ, đậu xe ở Cụm công nghiệp - làng nghề Tịnh Ấn Tây làm bãi chứa cát, vật liệu xây dựng. Đồng thời, giải quyết chế độ, chính sách cho dân công hỏa tuyến...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.