Hai anh em mắc bệnh máu không đông

05:02, 24/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Nhìn hai đứa con phải chịu nhiều đau đớn do căn bệnh máu không đông, tôi rất đau xót. Nhiều đêm tôi thức trắng vì lo lắng cho các con...”, bà Bạch Thị Bé Em (49 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) nói trong nước mắt.
[links()]
 
Bà Bạch Thị Bé Em nghẹn ngào khi trải lòng về hoàn cảnh khốn khó của gia đình. Bà Em cho biết, sau khi kết hôn, vợ chồng bà lần lượt sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Tưởng chừng cuộc sống sẽ bình yên như thế, nhưng nào ngờ khi càng lớn, sức khỏe của các con lại càng yếu, đi lại rất khó khăn. Lo lắng cho bệnh tình của hai con, vợ chồng bà Em đưa con đi khám, thì được bác sĩ chẩn đoán các cháu bị bệnh máu không đông. Kể từ đó đến nay đã hơn 8 năm, vợ chồng bà phải vất vả nuôi con. “Cứ tầm 10 ngày, hoặc 1 tháng, hai con lại phải ra bệnh viện ở Đà Nẵng điều trị. Con trai út cứ bị chảy máu là không thể tự cầm được, còn đứa con trai lớn nay đã bị teo cơ, không thể đi lại bình thường, cháu phải ngồi trên tấm ván có gắn bánh xe tự chế để lăn đi”, bà Em nghẹn ngào nói.
 
Gia đình bà Bạch Thị Bé Em, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) có 3 người bệnh rất cần cộng đồng giúp đỡ.
Gia đình bà Bạch Thị Bé Em, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) có 3 người bệnh rất cần cộng đồng giúp đỡ.
Gia đình bà Em làm ruộng, từ ngày hai con đổ bệnh, vợ chồng bà phải vất vả sớm khuya, làm đủ nghề để có tiền đưa con đi bệnh viện. Khó khăn cũ chưa kịp qua đi, thì cách đây hơn 3 tháng, chồng của bà Em không may bị tai nạn chấn thương sọ não trên đường đi nhặt ve chai. Bà Em phải vay mượn tiền và nhờ người thân, hàng xóm chăm sóc cho con, rồi đưa chồng đi chữa trị khắp nơi. Dù đã qua được cơn nguy kịch, nhưng chồng bà Em phải ngồi xe lăn, không thể tự sinh hoạt. Giờ đây, gánh nặng của cả gia đình đổ lên vai người phụ nữ này.  
 
Em Võ Tấn Được (15 tuổi) và em Võ Tấn Đức (13 tuổi), ngồi lặng lẽ một góc, hướng đôi mắt buồn nhìn về phía cha mẹ. Tuy thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở lớp, nhưng cả hai em đều là học sinh khá, giỏi. Khi được hỏi về mong ước của mình, cả hai em đều mong sức khỏe tốt hơn, để cha mẹ đỡ vất vả. “Đôi chân em giờ không thể đi lại được, bác sĩ nói em cần phải điều trị lâu dài, nếu không sẽ bị liệt vĩnh viễn. Em buồn nhiều lắm, nhưng phải tự động viên bản thân. Cả hai anh em đều nói với nhau phải cố gắng vượt qua cơn đau và học tập tốt, để cha mẹ an lòng”, em Được bộc bạch.
 
Chia tay gia đình bà Em, chúng tôi cảm thấy lòng nặng trĩu. Hy vọng sẽ có những vòng tay nhân ái tiếp sức cho gia đình bà Em trên chặng đường nhiều khó khăn ở phía trước.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Bạch Thị Bé Em, ở đội 15, thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi.  
 
 
 

.