Đá xây dựng rơi vương vãi trên quốc lộ, gây mất ATGT

06:12, 23/12/2020
.
(Baoquangvn)- Chiều 23.12, theo phản ánh của người dân trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn đội 7, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh) xuất hiện rất nhiều đá, sỏi xây dựng do xe tải làm rơi vãi gây nguy cơ mất ATGT. 
 
[links()]
 
Theo ông Đinh Văn Cừu, 68 tuổi, một người dân sống ở khu vực này cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng đầu giờ chiều 23.12. Khi đang ở trong nhà, ông và gia đình nghe tiếng động lớn ngoài đường. Lo sợ có chuyện không hay, ông chạy ra thì mặt đường đã xuất hiện rất nhiều sỏi, đá xây dựng với khối lượng lớn, kéo dài đến một khoảng đường dài.
 
Sỏi, đá xây dựng vương vãi trên mặt quốc lộ.
Sỏi, đá xây dựng vương vãi trên mặt quốc lộ.

 

Các phương tiện qua lại rất khó khăn.
Các phương tiện qua lại rất khó khăn.
 
Theo ông, có thể do xe tải không chẻ phủ bạt cẩn thận, chạy với tốc độ nhanh nên làm rơi vãi. Sự việc xảy ra chỉ sau hơn một tiếng đồng hồ nhưng đã có rất nhiều người đi đường ngã té, bị thương do mất tay lái, các phương tiện lưu thông khó khăn. 
 
“Trước tình hình này, người dân chúng tôi phải tìm các vật dụng làm chướng ngại vật, cảnh báo người đi đường. Đồng thời liên hệ với công an xã xuống hiện trường để nắm tình hình, cần phải sớm trích xuất camera nhà dân xung quanh để xử lý nghiêm xe tải vi phạm, không thực hiện nghiêm việc che phủ vật liệu”, ông Cừu nói.
 
Người dân lao ra giữa đường để đặt chướng ngại vật.
Người dân lao ra giữa đường để đặt chướng ngại vật.

 

Sự việc cần sớm được giải quyết để trả lại sự thông thoáng cho mặt đường, đảm bảo ATGT cho người đi đường.
Người dân rất mong lực lượng chức năng xử lý xe tải không đảm bảo che chắn, rơi vãi đá sỏi gây mất an toàn giao thông
 
 
Thiên Hậu
 

.