Xót thương hoàn cảnh hai cháu mồ côi

02:07, 25/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Cha mất do tai nạn giao thông cách đây hơn 2 năm, nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì 50 ngày sau, mẹ của hai cháu Đặng Thị Ngọc Huyền và Đặng Ngọc Thoại ở thôn Xuân Mỹ, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) cũng bỏ đi biệt tích. Suốt hai năm qua, ông bà nội cưu mang hai cháu. Thế nhưng, ông bà tuổi ngày càng cao, đau ốm triền miền nên cuộc sống của các cháu ngày càng rơi vào khốn khó.
TIN LIÊN QUAN

Trong căn nhà nhỏ, ông Đặng Văn Thường là ông nội của hai cháu Huyền và Thoại lau nước mắt khi kể về câu chuyện bất hạnh của gia đình mình.

Ông Thường có 7 người con nhưng chẳng người nào làm ăn khấm khá. Anh Đặng Ngọc Linh, cha của cháu Huyền, Thoại là con trai cả trong gia đình.
 
Cháu Đặng Thị Ngọc Huyền và Đặng Ngọc Thoại ở thôn Xuân Mỹ, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Cháu Đặng Thị Ngọc Huyền và Đặng Ngọc Thoại ở thôn Xuân Mỹ, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
 
Trước đây anh Linh làm công nhân ở TP.Hồ Chí Minh. Đến năm 2011 anh về quê và dẫn theo một cô gái người Hrê, quê ở Sơn Hà ra mắt gia đình. Dù không rõ tung tích của con dâu tương lai nhưng vì thương con trai nên vợ chồng ông Thường chấp thuận chuyện hôn nhân của con và cho mảnh đất nhỏ bên nhà ông để vợ chồng anh Linh xây dựng tổ ấm riêng.

Căn nhà cấp 4 rộng hơn 10m2 của vợ chồng anh Linh xây nên nhờ sự trợ giúp của anh em, họ hàng. Sau khi lấy nhau, vợ anh Linh không có công việc, chỉ ở nhà giữ con. Anh Linh thì làm nông, thu nhập bấp bênh nên nhiều năm liền, gia đình anh nằm trong diện nghèo.

Năm 2016, anh Linh vay 50 triệu đồng của ngân hàng chính sách để mua bò, phát triển kinh tế gia đình. Cuộc sống dần bớt chật vật thì tai ương ập đến. Tháng 7.2017, anh Linh qua đời vì tai nạn giao thông. Thời điểm đó, cháu Huyền mới 5 tuổi, còn cháu Thoại lên 4 tuổi. Tuổi nhỏ, chưa kịp nhận ra nỗi đau mất cha thì 50 ngày sau, mẹ của hai cháu bỏ đi đến giờ vẫn không liên lạc được.

Ông Thường buồn rầu nói: "Con trai tôi mất được 50 ngày thì con dâu có thưa chuyện xin đi làm xa để kiếm tiền nuôi hai cháu và nhờ vợ chồng tôi trông nom các cháu. Nghĩ con dâu nói thật nên vợ chồng tôi lấy ít tiền dành dụm còn lại để đưa cho nó đi đường. Thế mà 2 năm nay chẳng nghe tin tức gì của nó. Nhiều khi các cháu nhớ mẹ, vợ chồng tôi tìm cách liên lạc nhưng cũng không có thông tin gì".

Tuổi già sức yếu vừa nuôi hai cháu nhỏ, lại còn phải gánh khoản nợ của anh Linh nên cuộc sống của vợ chồng ông Thường ngày càng bế tắc. “Vừa rồi tôi có bán con bò của thằng Linh để lại được 11 triệu và gom hết số tiền dưỡng già cho đủ 20 triệu đồng trả cho ngân hàng. Giờ đây số tiền thằng Linh vay khi còn sống còn 30 triệu tiền gốc. Vợ chồng tôi không biết làm sao mà trả”, ông Thường nói.

Hết hè này cháu Huyền lên lớp 2 còn cháu Thoại vào lớp 1. Dù thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của cha mẹ nhưng hai cháu lại rất chăm ngoan và hiếu thảo. Hỏi về mong ước của mình, Huyền rụt rè: "Cháu chỉ mong ông bà có sức khỏe để nuôi cháu và em. Sau này lớn, cháu sẽ vừa đi học và đi làm kiếm tiền để ông bà bớt khổ".

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tịnh Hiệp Phạm Văn Thái cho biết: "Địa phương luôn quan tâm, thăm hỏi và trao các phần quà đến cháu Huyền và Thoại. Hiện hai cháu sống cùng ông bà nội mà tuổi ông bà thì ngày càng cao, lại mắc nhiều bệnh nên rất đáng thương. Mong rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để gia đình ông Thường và hai cháu Huyền, Thoại vơi bớt cực nhọc, các cháu có điều kiện bước tiếp đến trường".
 
Bài, ảnh: H.THU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Đặng Văn Thường, thôn Xuân Mỹ, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh; Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

.