Công ty CP thủy điện Đăkđrinh: Chưa thực hiện đúng cam kết

02:07, 29/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để ổn định đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Thủy điện Đăkđrinh, ngoài đầu tư xây dựng các khu tái định cư, định canh, Công ty CP thủy điện Đăkđrinh còn phải đầu tư các công trình thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh. Thế nhưng, đã 5 năm trôi qua kể từ ngày thủy điện Đăkđrinh đi vào hoạt động, đến nay công ty vẫn chưa đầu tư hoàn thiện hệ thống điện thắp sáng ở khu dân cư (KDC) Nước Đốp, xã Sơn Long.

TIN LIÊN QUAN

Cuối năm 2017, sau nhiều lần kiến nghị, Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh đã chi tiền đầu tư hạng mục lưới điện trung áp cho KDC Nước Đốp. Đầu năm 2018, công trình được triển khai thi công, nhưng sau khi dựng trụ xong thì công trình dừng thi công. Điều này khiến người dân KDC Nước Đốp bức xúc. “Mỗi lần họp dân, công ty và chính quyền hứa sẽ đầu tư trong nay mai, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Trong khi người dân chúng tôi mấy chục năm nay chưa biết đến điện lưới quốc gia là gì”, anh Đinh Văn Đủ nói.

 Hệ thống cung cấp điện thắp sáng cho người dân Khu dân cư Nước Đốp, xã Sơn Long (Sơn Tây) mới hoàn thành việc dựng trụ.
Hệ thống cung cấp điện thắp sáng cho người dân Khu dân cư Nước Đốp, xã Sơn Long (Sơn Tây) mới hoàn thành việc dựng trụ.

Chủ tịch UBND xã Sơn Long Đỗ Thanh Vượt cho biết thêm: Bản thân tôi cũng rất bức xúc về việc này, vì trước đây họp dân công ty hứa là cuối năm 2018 sẽ có điện thắp sáng, nhưng đến giờ công trình vẫn chưa xong.

Công trình hệ thống đường dây điện trung áp và trạm biến áp cấp điện cho KDC Nước Đốp nằm trong hạng mục đầu tư công trình cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất, ổn định đời sống người dân sau tái định cư do Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh chi tiền để UBND huyện Sơn Tây thực hiện. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 8,7 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2018.

Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Sơn Tây Trần Minh Tuấn thông tin: Đến nay, Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh mới chuyển cho huyện khoảng 20% kinh phí trong tổng vốn đầu tư của công trình hơn 8,6 tỷ đồng. Do đó, công trình không có vốn để thi công tiếp. Đề nghị Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh thực hiện đúng cam kết để sớm hoàn thành công trình, phục vụ nhu cầu sử dụng điện thắp sáng của người dân.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.