Dân khổ vì cơ sở sản xuất nhựa

06:03, 22/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, cơ sở sản xuất nhựa của ông Võ Đình Toàn hoạt động ở giữa xóm 5, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), gây ra tiếng ồn, khói bụi, mùi hôi... ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân quanh vùng.

Khói, bụi phủ kín

Bà Lâm Thị Đào, người dân ở gần cơ sở sản xuất của ông Toàn, cho biết: "Cơ sở sản xuất nhựa này hoạt động từ năm 2012 đến nay, gây ra khói bụi, tiếng ồn nghiêm trọng. Nhà tôi sát bên nhà ông Toàn nên nghe rất rõ tiếng ồn, nhất là vào mùa nắng nóng, cơ sở vận hành hết công suất đã thải ra khói bụi phủ kín một vùng. Người già như tôi vì hít mùi khét này quá nhiều, nên ho triền miên”.

Cơ sở sản xuất nhựa của ông Võ Đình Toàn nằm ngay giữa khu dân cư.
Cơ sở sản xuất nhựa của ông Võ Đình Toàn nằm ngay giữa khu dân cư.


Người dân nơi đây còn lo ngại, việc cơ sở sản xuất nhựa này hoạt động quá lâu không chỉ thải ra khí độc hại, mà còn ảnh hưởng đến nguồn nước. Ông Võ Đình Hồng than vãn: "Chúng tôi lo ngại cho sức khỏe của những cháu nhỏ. Tiếng ồn khiến bọn trẻ mất tập trung học tập. Mùi khói thải ra rất khét. Còn nguồn nước ngầm cũng sợ rằng sẽ bị ảnh hưởng. Kể cả ban đêm, cơ sở này cũng vận hành gây ra tiếng ồn làm chúng tôi không thể ngủ, nghỉ được".

“Mong cơ sở sản xuất sớm di dời”

Trưởng thôn Phong Niên Thượng Huỳnh Hồng Lan cho biết: "Khi nhận được phản ánh của người dân, thôn cũng rất nhiều lần vận động gia đình ông Toàn di dời cơ sở sản xuất ra khỏi xóm. Thế nhưng, ông Toàn vẫn duy trì cơ sở hoạt động, bất chấp gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người khác. Chúng tôi cũng đã báo cáo lãnh đạo UBND xã Tịnh Phong để xử lý".

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong Đào Thị Xuân Thủy, UBND xã đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân xóm 5 từ năm 2017. Xã cũng lập đoàn xuống kiểm tra, lập biên bản về việc cơ sở sản xuất nhựa này thải ra mùi hôi, tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ông Toàn hứa sẽ đưa cơ sở đến nơi khác, nhưng đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động.

Năm 2018, chính quyền địa phương đã báo cáo, đề nghị UBND huyện về kiểm tra, xử lý. Đến cuối năm 2018, Phòng TN&MT huyện Sơn Tịnh cũng đã về kiểm tra cơ sở sản xuất nhựa của ông Toàn. “Việc xử lý cơ sở sản xuất nhựa đã vượt thẩm quyền xã. Chúng tôi đợi chỉ đạo từ UBND huyện để có hướng xử lý phù hợp, theo đúng quy định”, bà Thủy cho biết thêm.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG



 


.