Số phận bất hạnh của anh Thành

05:08, 07/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Có 3 người con thì đứa đầu trí nhớ kém, đứa út mới sinh ra đã mắc hội chứng down và có bệnh tim bẩm sinh. Người vợ cũng thường xuyên đau ốm, không làm được việc nặng. Là lao động chính trong gia đình, bươn chải kiếm tiền để chữa bệnh cho con, nhưng chưa được bao lâu thì bị tai nạn lao động làm gãy xương cổ, hiện đang trong tình trạng hôn mê... Đó là số phận bất hạnh của anh Nguyễn Thành ở xóm 3, thôn Liêm Quang, xã Bình Tân (Bình Sơn).
 

TIN LIÊN QUAN


Căn nhà nhỏ nằm sâu trong xóm 3, thôn Liêm Quang giờ đây thiếu vắng tiếng cười, ba đứa con của anh Quang từng ngày vẫn đang ngóng đợi ba mẹ trở về. Em Nguyễn Thị Hồng Trâm, con gái thứ, kể, bé Trinh sinh ra đã mắc hội chứng down và bị tim bẩm sinh. Năm 2016, Trinh được hỗ trợ mổ tim miễn phí. Mặc dù tim đã khỏe hơn, nhưng định kỳ 6 tháng vẫn phải tái khám để theo dõi. Trinh chậm lớn và còi cọc, cơ thể nhỏ bé yếu ớt, đã 3 tuổi, nhưng em vẫn chưa biết đi, ngồi còn chưa vững, bé cũng chỉ mới nói được những từ đơn. Đang kể dở câu chuyện, Trâm bảo phải đi cắt cỏ cho bò ăn.

 Nhà vắng ba mẹ, bé Trinh phải tự chơi một mình để anh chị làm việc nhà.
Nhà vắng ba mẹ, bé Trinh phải tự chơi một mình để anh chị làm việc nhà.


Căn nhà thiếu vắng bàn tay người mẹ đã lâu trở nên xơ xác. Chị Bùi Thị Trung, vợ anh Quang đã túc trực hơn 3 tuần nay ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Khi được hỏi thăm về tình hình của anh Quang, chị trả lời qua điện thoại: “Bác sĩ bảo tình hình không khả quan mấy. Hiện giờ anh ấy phải thở bằng máy, sức khỏe không đủ để tháo máy trợ thở”. Chị cho biết, năm 2014, anh Quang phẫu thuật phổi, cùng năm đó bé Trinh ra đời. Chưa kịp vui mừng thì lại nhận được thông báo của bác sĩ về bệnh tình của cháu. Anh Quang ra viện chưa được bao lâu phải lao vào làm việc kiếm tiền, để chữa bệnh cho con. Chị Trung cũng mắc bệnh tim thể nhẹ và gai cột sống, nên chỉ loanh quanh nuôi mấy con bò, trồng thêm đám mía trong vườn nhà.

 Con trai lớn của anh chị, em Nguyễn Thành Tâm (20 tuổi) bị ảnh hưởng của bệnh sởi lúc còn nhỏ, nên trí nhớ kém, phải nghỉ học từ sớm. Tâm làm phụ hồ, có bao nhiêu tiền em giao lại cho mẹ, để chi phí trong nhà và phụ thêm tiền chữa trị cho em gái. Mọi việc trong gia đình đều trông chờ vào khoản thu nhập từ công việc thợ hồ của anh Quang, khiến gia đình mãi vẫn chưa thoát khỏi cảnh nghèo. “Mấy năm qua, vì không có số tiền lớn để mổ tim cho Trinh, nên chúng tôi cứ lần lữa mãi. May sao cuối năm ngoái cháu được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ mổ tim miễn phí. Tưởng đâu mọi việc bắt đầu thuận lợi rồi, vậy mà...”, chị Trung nghẹn ngào.

Tháng 6 vừa qua, đến hẹn phải đưa Trinh đi tái khám. Mấy tháng ròng không có công việc nào ổn định, anh Quang bàn với vợ: “Để anh ra Đà Nẵng làm vài tháng kiếm thêm ít tiền rồi hãy dẫn con đi”. Ngờ đâu, vừa nhận được tháng lương đầu tiên, thì anh bị tai nạn. “Hơn 3 tuần năm viện đã tiêu tốn hết hơn 30 triệu rồi. Tôi phải mượn đỡ bà con, hàng xóm để có tiền lo thuốc, mấy con bò ở nhà về gán nợ là coi như không còn gì. Một ngày ngoài tiền điều trị, còn tiền mua thức ăn tổng hợp truyền cho anh ấy. Nếu mà nằm dài ngày thì phải nghĩ cách kiếm thêm tiền...”, chị Trung tính toán. Còn việc ăn uống của chị thì sao? Tôi hỏi. Chị bảo: “Tới bữa tôi đi nhận cơm, cháo từ thiện cũng sống qua ngày được. Chỉ lo cho mấy đứa nhỏ ở nhà không biết ăn uống thế nào, sợ chúng bỏ bữa rồi đổ bệnh chẳng nên?”.

 

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Trung, xóm 3 thôn Liêm Quang, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Số điện thoại: 0974.76.36.14.  Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.