Lòng đường trở thành bãi rác

06:08, 31/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Rác thải ngập ngụa, tràn ra cả lòng đường đang gây ra không ít khó chịu cho người lưu thông qua thôn Thọ Lộc Đông, xã Tịnh Hà – Sơn Tịnh, ranh giới giữa xã Tịnh Hà và TP.Quảng Ngãi. 

 
Khu vực này, hai năm trở lại đây được xem là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, gây cản trở giao thông. Khi ngang qua đoạn đường này, không ít người phải bịt miệng và lắc đầu ngao ngán, bởi mùi hôi thối bốc lên từ những đống rác thải.

 

Rác thải chất đống tràn ra lòng đường
Rác thải chất đống tràn ra lòng đường

 

Được biết có gần 400 hộ dân của thôn không nằm trên trục đường chính nên chọn khu vực đầu thôn làm nơi tập kết rác. Đủ các loại rác thải, túi ni lông, chai lọ, lông gà vịt bốc mùi hôi thối. Không chỉ có rác thải sinh hoạt, mà còn có cả xác động vật chết, vỏ chai thuốc trừ sâu nằm ngổn ngang ngay trên lòng đường. Trong khi đó  xe thu gom rác chỉ hoạt động một lần duy nhất vào thứ 3 hàng tuần.

 
Một số người địa phương cho biết, nơi đây lúc đầu chỉ là nơi tập kết rác vào chiều thứ hai để sáng thứ ba xe thu gom rác, thế nhưng từ một điểm tập kết nhỏ đến nay đã thành bãi rác kéo dài hàng chục mét, lấn ra cả lòng đường. Từ đó vô tình tạo thói quen cho người đi đường “đến vứt rồi đi” ngày càng gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến  cuộc sống người dân.
 
Tin, ảnh: Phạm Tiên
 

 


.