"Mong ba bình phục..."

05:05, 22/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa tiết trời tháng 5 oi bức, trong căn nhà cấp bốn xập xệ, tăm tối, bà Nguyễn Thị Liên (43 tuổi) cùng đứa con gái út đang học lớp 8 là cháu Nguyễn Thị Thúy Trâm, ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung (Bình Sơn) đang luôn tay luôn chân chăm sóc, canh giữ cho người chồng, người cha bị mất nhận thức và liệt nửa người do tai nạn giao thông.

TIN LIÊN QUAN

Cú va chạm mạnh vào đêm Mùng 2 Tết Nguyên đán vừa rồi đã làm cho ông Nguyễn Văn Chí (52 tuổi) từ một người khỏe mạnh, giờ chỉ còn một thân xác gầy gò, mất hết ý thức sống và hiện giờ chỉ dựa vào vợ và con.

Khi tai họa chưa ập đến, vợ chồng ông Nguyễn Văn Chí và bà Nguyễn Thị Liên không quản nặng nhọc, vất vả làm việc nuôi hai đứa con gái ăn học và người mẹ già 84 tuổi ốm yếu, bệnh tật. Ông Chí làm thợ hồ và làm nông.

Ông Chí hiện nằm một chỗ, mọi gánh nặng đều dồn hết lên vai người vợ là bà Nguyễn Thị Liên.
Ông Chí hiện nằm một chỗ, mọi gánh nặng đều dồn hết lên vai người vợ là bà Nguyễn Thị Liên.

Còn bà Liên thì vào TP.Hồ Chí Minh làm thuê. Hai vợ chồng chắt chiu lo cho gia đình. Gần hai năm trước, ông Chí chuyển sang làm nghề chở heo thuê, thu nhập cũng khá, nên cuộc sống gia đình đỡ thiếu thốn hơn. "Tưởng đâu vợ chồng khỏe mạnh lo cho con cái, ngờ đâu ổng bị tai nạn nằm một chỗ. Bé nhỏ đang học lớp 8, bé lớn chỉ mới năm nhất đại học....", bà Liên không kìm nổi tiếng nấc khi nghĩ đến tương lai hai đứa con.

Không những lo cho chồng, bà Liên còn theo trông coi người mẹ chồng già yếu, lưng còng sát mặt đất, bị điếc và lẫn trí. Lúc ngủ thì không sao, nhưng khi thức giấc bất kể giờ nào, người mẹ chồng bước ra khỏi cửa nhà là cứ đi lạc không nhớ đường về. Mỗi lần như thế, hàng xóm thường dắt về nhà giúp.

Thương nỗi nhọc nhằn của mẹ, thương cho số phận của cha, càng buồn tủi cho hoàn cảnh của mình, hai em Nguyễn Thị Thúy Trâm và Nguyễn Thị Mai Quyên càng quyết tâm không gục ngã, làm chỗ dựa cho mẹ.

Bà Liên kể, lúc chồng bà đang chữa trị ở Đà Nẵng, nếu không có hai đứa con gái chia sẻ bớt nặng nhọc cùng bà chăm sóc cho ông Chí thì có lẽ bà cũng không trụ nổi. Thấy hai cháu hiền lành, hiếu thảo, các bác sĩ, y tá ở Bệnh viện Đà Nẵng cũng giúp đỡ một ít chi phí ăn ở, đi lại.

Hiện giờ, cháu Mai Quyên - con gái lớn đang vừa học, vừa đi làm thêm ở TP.Hồ Chí Minh. Lịch học dày đặc, nhưng em vẫn tranh thủ làm ca tối cho một quán ăn đến 23 giờ khuya mới được về phòng trọ. Còn người con út là cháu Thúy Trâm phụ mẹ chăm sóc ba.

"Dù ngày mai không biết có được đi học nữa không nhưng chúng cháu vẫn luôn hy vọng và sẽ cố gắng học thật giỏi. Cháu mong một ngày nào đó ba lại khỏe mạnh, gia đình cháu lại đầm ấm như xưa", cháu Thúy Trâm lau nước mắt, tâm sự.
 

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Liên ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung , huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 



 


.